วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยระดับชาติ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยระดับชาติ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

วันนี้ (27 ม.ค. 57) ที่ห้องประชุมอาคาร 14 ชั้น 4 วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช นายประเสริฐ ชูแสง ประธานอาชีวศึกษาภาคใต้ พร้อมด้วย นายภูมิชัย สุวรรณภูมิ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช
นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช และนางเสาวลักษณ์ แหละบัง ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมวิชาการองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับชาติ ครั้งที่ 23 ปีการศึกษา 2556 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2557 ณ วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช

ในโอกาสนี้นายประเสริฐ ชูแสง ประธานอาชีวศึกษาภาคใต้ กล่าวว่าการจัดงานมหกรรมอาชีวศึกษาการประชุมทางวิชาการองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยครั้งที่ 23 เป็นงานทางวิชาการที่จัดขึ้นเพื่อฝึกฝนและบ่มเพาะความเป็นผู้นำของนักศึกษาในสายอาชีวะ เพื่อให้นักศึกษามีความมานะอดทน อุตสาหะ มีทักษะ และความเชื่อมั่นในการประกอบอาชีพ โดยในการจัดงานครั้งนี้ มีนักศึกษาที่เป็นตัวแทนและผ่านการคัดเลือกจากสถานศึกษาต่างๆ รวม 369 สถานศึกษา จำนวน 738 คน ประกอบด้วย ครูที่ปรึกษา หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียน คณะกรรมการดำเนินการจัดประชุม คณะกรรมการบริหารองค์การ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 1,200 คน ทั้งนี้เพื่อจะนำเพื่อนสมาชิกในองค์การของแต่ละสถาบันให้ก้าวไปข้างหน้าในการแสวงหา ความรู้และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินกิจกรรม อันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสถานศึกษา ชุมชน สังคมและประเทศชาติ พร้อมทั้งนำทีมสุดยอดจากการแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับภาคมาประชันฝีมือเพื่อหาผู้ชนะเลิศระดับชาติต่อไป

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานจะมีทั้งการบรรยายให้ความรู้ด้านวิชาการ การแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านเศรษฐกิจพอเพียงและพระราชกรณียกิจ การจัดนิทรรศการสถานศึกษาและนักเรียนดีเด่น ด้านคุณธรรม การจัดนิทรรศการสถานศึกษาแบบอย่างในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและการนำเสนอผลงานหน่วยมาตรฐานดีเด่นและสมาชิกดีเด่น กิจกรรมการประกวด การแสดง การแข่งขันทักษะวิชาชีพที่หลากหลาย เช่น สาขาช่างเชื่อม เครื่องมือกลและซ่อมบำรุง ทักษะเทคนิคยานยนต์ ทักษะงานปูน งานไม้ การออกแบบสถาปัตยกรรม ทักษะการบัญชีคอมพิวเตอร์ ทักษะโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่องานบัญชี ทักษะเมนูไทยฟิวชั่นเซ็ท การตัดเย็บเสื้อผ้า ทักษะวาดภาพ ทักษะออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ทักษะการออกแบบเว็บเพจ ทักษะการประกวดภาพแอนนิเมชั่น ทักษะงานเสริมสวย ทักษะการร้องเพลง ทักษะการประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนกลาง ทักษะการประกวดดนตรีไทย และการเล่านิทานพื้นบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมสร้างจิตอาสา เช่น การบริการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน การฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น 108 อาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นการหลอมรวมองค์ความรู้ของการเรียนวิชาชีพนำสู่เวทีการประกวด ซึ่งนักศึกษาจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถของแต่ละบุคคลมาแสดงศักยภาพให้สังคมได้รับรู้ และเข้าใจการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษามากยิ่งขึ้น



อุไรวรรณ/ข่าว
พรรณี/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
27 มกราคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น