วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

แนวร่วมพ่นสีสเปรย์ " Pattani Merdika"และวางวัตถุต้องสงสัยป่วน ขณะเดียวกันยังพบว่ามีการทำลายป้ายหาเสียงพรรคเพื่อไทย ไป 7 ป้าย

วันนี้ 27 ม.ค. 57 เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.จรินทร์ ฉ่ำทอง สวป.สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา พร้อมกำลังออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่าป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่วางเรียงราย อยู่ริมทางหลวงสาย 418 (ยะลา-ปัตตานี) ระหว่างปั้ม ปตท.-วงเวียนใหญ่ ถูกมือมืดใช้มีดคัดเตอร์ กรีดภาพของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และใช้มีดคัดเตอร์กรีดบริเวณหน้า ของ นายธีรวัธน์ วุนาพันธ์ ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย หมายเลข 15 แบบแบ่งเขต เขต 1 จ.ยะลา ได้รับความเสียหาย ทำให้ป้ายหาเสียงได้รับความเสียหาย รวม 7 ป้าย

และในเวลาประมาณ 11.45 น. ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่า บริเวณเกาะกลางทางหลวงสาย 409 (ยะลา-บ้านเนียง) หมู่ที่ 3 ต.ท่าสาป มีวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุด "ชุด อโณทัย" ฝ่ายทหาร เดินทางไปตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะทรงกลมพันด้วยเทปดำมีสายไฟโผล่ออกมาซุกอยู่ในพงหญ้าบนเกาะกลางถนน นอกจากนั้นยังพบว่าบนพื้นถนนทั้งสองฝั่ง คนร้ายได้ใช้สเปรย์สีแดงพ่นข้อความ"Pattani Merdika"(เอกราชปัตตานี) ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุด"อโณทัย"ของทหาร เดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะทรงกลมพันด้วยเทปดำมีสายไฟโผล่ออกมาวางไว้บนเกาะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้จึงได้จัดการยิงทำลายทิ้ง ปรากฏว่าภายในมีเศษอิฐทรายอัดไว้ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด คาดว่าเป็นฝีมือแนวร่วมอาร์เคเค.ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่นำมาวางไว้พร้อมตระเวนทำลายป้ายหาเสียงเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่


นายนิแอ  สามะอาลี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น