วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

เปิดการแข่งขัน อบจ.คัพภาคใต้ ครั้งที่ 14 "ประตูภาคใต้เกมส์"

อบ จ.ชุมพร จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ ภาคใต้ ครั้งที่ 14 “ประตูภาคใต้เกมส์” พร้อมต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ จาก 15 อบต. ในจังหวัดภาคใต้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ โดยจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 22  มกราคม 2557

เมื่อเย็นวันที่ 17 มกราคม 2557 เวลา 16.30 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร นางสาวสุดาวรรณ พฤกษ์เสถียร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ ภาคใต้ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2557 โดยใช้ชื่อว่า “ ประตูภาคใต้เกมส์ ” โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร (อบจ.ชุมพร) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 22  มกราคม 2557 

สำหรับบรรยากาศในพิธีเปิด เริ่มด้วย เพลงประจำการแข่งขัน โดยศิลปินนักร้อง ทรงกรด ฌามา ต่อจากนั้นเป็นขบวนพาเหรดของนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ จาก อบจ. ทั้ง 15 จังหวัด ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 2,000 คน เดินเข้าสู่สนาม นำโดย ช้างโชคดี สัตว์นำโชคประจำการแข่งขันในครั้งนี้ หลังจากนั้นเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน และการจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่ง ร.ต.อ. บุญชู จันทร์เดชะ เป็นตัวแทนนักกีฬาวิ่งคบเพลิง ซึ่งการจุดนั้น ตัวแทนนักกีฬา วิ่งคบเพลิงจุดไฟไปที่เวทีกลางสนามเพื่อทำการจุด  ก่อนที่คบเพลิงจะประทุขึ้น พร้อมกับมีพลุสี ควันสี พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับนักกีฬา รวมไปถึงชาวชุมพรที่เข้ามาชมพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยชุดการแสดง 2 ชุด ซึ่งเจ้าภาพจัดได้อย่างเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความสวยงาม แสดงให้เห็นถึง อัตลักษณ์ของชาวชุมพร ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันทั้งสนามกีฬากลางจังหวัดชุมพรได้เป็นอย่างดี

นายสุพล จุลใส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า เพื่อต้องการเชื่อมความสามัคคีและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง อบจ.ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้และ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ที่เข้ารวมด้วยในครั้งนี้ ร่วมไปถึงยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ส่งผลต่อการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังคำขวัญ สมานฉันท์ ร่วมสร้างสรรค์ ท้องถิ่นไทย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น