วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

คนร้ายป่วน ฉีดพ่นสีสเปรย์ป้ายและพื้นถนน Pattani Merdika"(เอกราชปัตตานี) ที่ท่าสาป ขณะที่เจ้าหน้าที่ 3ฝ่ายซ้อมแผนป้องกันเหตุในพื้นที่เขตเมือง


เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 57 เวลา 09.45 น. พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบพื้นถนนทางหลวงสาย 409 (ยะลา-บ้านเนียง)หมู่ 1 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา มีการใช้สเปรย์สีแดงพ่นข้อความ" Pattani Merdika"(เอกราชปัตตานี) ที่บริเวณป้ายบอกเส้นทาง และบนพื้นถนนทั้ง 2 ฝั่ง หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดชุดตำรวจภธรจังหวัดยะลาเข้าตรวจสอบ พบว่าคนร้ายต้องการปั่นป่วนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ขณะที่ ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา ที่สวนขวัญเมือง (พรุบาโกย) ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครยะลา ได้ร่วมปฏิบัติการณ์ซ้อมแผนเผชิญเหตุ โดยมี พล.ต.เกษม ธนาภรณ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร นายอำเภอเมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายกว่า 50 นาย ร่วมปฏิบัติการณ์ซ้อมแผนเผชิญเหตุ ป้องกันการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองของกลุ่มก่อความไม่สงบ มีการจำลองเหตุการณ์ คนร้ายเผายางรถยนต์ แล้วโปรยตะปูเรือใบ เพื่อหลบหนี ชาวบ้านในพื้นที่ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ หลังจากการตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน จอดไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด อโนทัย(ทหาร) ศาตรา(ตำรวจ ศชต.) และ ศรศึก-ศรชัย (ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา) เข้าตรวจสอบ หลังจากการตรวจสอบ พบมีระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุอยู่ในถังแก๊ปปิ๊กนิ๊ก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บกู้ได้สำเร็จ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เข้าเก็บข้อมูลรายละเอียดของหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป หลังจากเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นภารกิจ เจ้าหน้าที่ไดเปิดเส้นทางเพื่อให้ประชาชนได้สัญจรไปมา สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

พล.ต.เกษม ธนาภรณ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมปฎิบัติการณ์ซ้อมแผนเผชิญเหตุ ป้องกันการเข้ามาก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่เขตเมืองยะลา ขั้นตอนนี้เป็นการควบคุมสถานการณ์และบูรณาการของเจ้าหน้าที่ มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อให้ทุกหน่วยได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างคล่องตัวและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ยามเกิดสถานการณ์ความไม่สงบ สำหรับพี่น้องประชาชน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการแจ้งข้อมูลข้าวสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รู้ว่าขณะนี้เกิดสถานการณ์ ไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งข่าว เพื่อให้ประชาชนได้เฝ้าระวังสถานการณ์ และช่วยกันสังเกต สิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย เพื่อเป็นการป้องกันและช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ อีกทางหนึ่งด้วย


ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น