วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.ภาค 4 สย.1 ฝึกอบรมราษฎรอาสาป้องกันยาเสพติด

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนแยก 1 (กอ.รมน.ภาค 4 สย.1) จัดการฝึกอบรมราษฎรอาสาป้องกันยาเสพติด ประจำปี 2557 เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ราษฎรตระหนักถึงปัญหายาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน และเพิ่มศักยภาพในการปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนแยก 1 (กอ.รมน. ภาค 4 สย 1) จัดการฝึกอบรมราษฎรอาสาป้องกันยาเสพติด ประจำปี 2557 ณ บริเวณสนามหน้าศาลาเขตอุดมศักดิ์ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร โดย พันเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนแยก 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ราษฎรในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย ได้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน เสริมสร้างบทบาทภาคประชาชนและชุมชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและชุมชนตนเอง รวมทั้งเพิ่มศักยภาพในการปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแหล่งข่าวสำหรับรายงานข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผู้ค้าผู้เสพและปัญหาด้านความมั่นคงอื่นๆ ในพื้นที่ชุมชน พร้อมกับพัฒนาสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารกับราษฎรในพื้นที่ให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

พันเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนแยก 1 ดำเนินตามโครงการจัดตั้งหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด โดยการนำราษฎรในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมายมาเข้ารับการฝึกอบรม ทั้งในรูปแบบการฝึกและสาธิต ให้ผู้เข้ารับการฝึก มีประสบการณ์และทักษะ เกี่ยวกับศิลปะกาต่อสู้ป้องกันตัวในระยะประชิด เทคนิคการตรวจค้นตัวผู้ต้องสงสัยอย่างถูกวิธี และการยิงปืนด้วยกระสุนจริง เพื่อสร้างความคุ้นเคยและการปฏิบัติที่ถูกต้อง ก่อนนำประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกครั้งนี้ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับการฝึกอบรมราษฎรอาสาป้องกันยา เสพติดครั้งนี้ ใช้เวลาอบรม 1 วัน มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจาก อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ อ.กระบุรี จ.ระนอง จำนวน 220 คน โดยมีวิทยากรผู้มากด้วยประสบการณ์ จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ทำหน้าที่ให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น