วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 จัดงานวันครู ประจำปี 2557

16 ม.ค. 2557 เวลา 09.00 น. ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพร นายวัลลพ สงวนนาม ผู้อำนวยการคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 1 เป็นประธานในพิธีทางศาสนา เนื่องในวันครู ประจำปี 2557 เฉลิมพระเกียรติพระผู้ทรงเป็นแม่ และครูแห่งแผ่นดิน ภายใต้คำขวัญ "เทิดพระเกียรติทั่วหล้า กตัญญูบูชา แม่และครูแห่งแผ่นดิน" มี นายประจินต์ ธารศิริสิน นายอำเภอเมืองชุมพร นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยมีบุคลากรคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 กว่า 1000 คน เข้าร่วมพิธี เพื่อน้อมระลึกพระคุณของครู อันเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบูรพาจารย์

นายวัลลพ สงวนนาม กล่าวว่า การจัดงานวันครู ประจำปี 2557 นับเป็นครั้งที่ 58 เป็นปีที่สำคัญยิ่งที่ผู้ประกอบวิชาชีพครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาได้ร่วมกันเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ "พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน" น้อมระลึกในพระราชจริยวัตรของพระองค์ท่าน ในความเป็นครูและพระมหากรุณาธิคุณต่อการศึกษา โดยทรงอบรมสั่งสอนและทรงปฏิบัติพระองค์เป็นแบบอย่าง ทรงเป็นครูของพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ควรอย่างยิ่งที่จะพร้อมใจระลึกในพระมหากรุณาธิคุณและดำเนินตามรอยพระยุคลบาทด้วยความมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ปฏิบัติตามาตรฐานและจรรยาบรรณของวิชาชีพ เพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นเด็กดี มีประสิทธิภาพต่อไป

นอกจากนี้คุรุสภา ยังได้มอบเข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตรครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2556 เพื่อส่งเสริมสมรรถนะและประสิทธิภาพ การจัดการเรียนการสอนของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติตนดี มีผลงานดีเด่น ให้มีศักยภาพสูงขึ้น เสริมสร้างศรัทธา และเป็นแบบอย่างที่ดีในวิชาชีพครู สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม โดยจังหวัดชุมพรมีครูที่ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตร จำนวน 15 คน ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มอบเกียรติบัตรในโครงการ ครูดีในดวงใจ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2557 ได้แก่ระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นางมณีพรรณ เจริญจิต ครูโรงเรียนชุมชนมาบอำมฤต และระดับเขตพื้นที่การศึกษา นางเวียงจิต จินาทิตย์ ครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 77 (บ้านเนินสันติ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น