วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ


จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2557

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 57 ที่ห้องประชุมศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ปากพนัง นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประสานการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีนายโกวิทย์ เพ่งวาณิชย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หรือ กปร.พร้อมด้วย ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้ติดตามความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 26 -27 มิถุนายน 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางจังหวัด ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมสถานที่การเสด็จทรงงานไว้ 4 แห่ง คือ 1.พื้นที่นาข้าว นากุ้ง และป่าจาก ตำบลขนาบนาก อ.ปากพนัง เป็นการอยู่ร่วมกันของราษฎรในพื้นที่นิเวศน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อย 2.พระตำหนักประทับแรมอำเภอปากพนัง ต.หูล่อง อ.ปากพนัง 3.พื้นที่ป่าพรุเสม็ดขาว มูลนิธิชัยพัฒนา หมู่ที่ 11 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ ณ บริเวณศาลหลวงต้นไทร 4.พื้นที่ส่งเสริมการผลิตข้าวครบวงจรในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังตามแนวพระราชดำริ หมู่ที่ 7 ต.ชะเมา อ.ปากพนัง ซึ่งทั้ง 4 พื้นที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการเตรียมความพร้อม

นายโกวิทย์ เพ่งวาณิชย์ รองเลขาธิการ กปร. กล่าวว่า ในการเสด็จทรงงานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จะทรงติดตามความก้าวหน้าโครงการต่าง ๆ ที่พระองค์ได้มีพระราชดำริไว้ เช่น การปลูกข้าวในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง การอนุรักษ์และฟื้นฟู การป้องกันไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง เป็นต้น



ส.ปชส.นศ. เมื่อ : 28 ม.ค. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น