วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตร ประจำปี 2556 ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนใต้ ที่จังหวัดสงขลา


วันนี้ (28 ม.ค. 57) ที่วัดแหลมทราย อ.เมือง จ.สงขลา สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร แก่พระภิกษุในเขตปกครองคณะสงฆ์หนใต้ โดยมี พระสงฆ์ที่เข้ารับตั้งใหม่ 66 รูป เลื่อนชั้น 59 รูป รวมทั้งหมด 125 รูป

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสถาปนาเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์พระสงฆ์ ที่ได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อประเทศชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้ดำรงสมณศักดิ์ตามสมควรแก่ฐานานุรูป มีพระราชาคณะที่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ ตั้งแต่รองสมเด็จพระราชาคณะลงมาถึงระดับพระราชาคณะชั้นสามัญ รวม 71 รูป ซึ่งเข้ารับพระราชาทานสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตร ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 สำหรับพระสงฆ์ ที่ได้รับพระราชทานเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรระดับชั้นต่างๆ 2,017 รูป โดยได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์ใหม่ 1,125 รูป พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ 892 รูป มีพระบรมราชานุญาตถวายผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานในพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม กราบนมัสการขออนุญาตให้เจ้าคณะภาค 16 ,17, 18 เจ้าคณะจังหวัดสงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถวายเครื่องสักการะ แด่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จากนั้นสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบสัญญาบัตรและพัดยศ แก่พระสงฆ์ที่ได้รับพระราชทานเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ตามลำดับ


สุรินทิพย์ คงสุข //ข่าว
ชิดนัย แก้วมณีโชติ//ภาพ
27 ม.ค.57
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น