วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.ชุมพร ปิดล้อมสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้

26 ม.ค.2557  กปปส.ชุมพร  รวมตัวชุมนุม บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านท่าตะเภา ตำบลท่าตะเถา อำเภอเมืองชุมพร  และหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัด เขตเลือกตั้งที่ 1 พร้อมกับจัดตั้งเวทีปราศรัยเพื่อขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้

กลุ่ม กปปส.ชุมพรได้ตั้งเต๊นท์ และเวทีปราศรัยบนถนน หน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านท่าตะเภา เพื่อปักหลักชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง โดยเริ่มชุมนุนตั่งแต่ช่วงเช้ามืดก่อนเวลาเปิดหน่วยเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. และจะชุมนุมจนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาปิดหีบเลือกตั้ง หรือจนกว่าจะมีการประกาศเลื่อนการเลือกตั้ง เพื่อกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เข้ามาเปิดหน่วยเลือกตั้งได้ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ประกาศบนเวทีว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด จะใช้เพียงเสียงนกหวีดเท่านั้น

โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ยังไม่สามารถเข้าไปทำการเปิดหน่วยเลือกตั้งได้ เพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมบริเวณประตู ทางเข้าออก ของสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ประกอบกับ เกรงว่าจะเกิดการกระทบกระทั้งกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม

ซึ่งกลุ่ม กปปส.ไม่เห็นด้วยกับการการเลือกตั้งในครั้งนี้ จึงนัดชุมนุม เพื่อขัดขวางการเลือกตั้ง เพราะไม่ต้องการรัฐบาลชุดนี้กลับบริหารประเทศโดยต้องการปฏิรูปประเทศ แก้กฎหมายกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด รวมทั้งกฎหมายพรรคการเมือง ก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า เสียก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น