วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

งานแถลงข่าวสภากาแฟและผู้ว่าฯ พบสื่อมวลชนจังหวัดชุมพร

จังหวัดชุมพรจัดงานสภากาแฟและผู้ว่าฯพบสื่อมวลชน บนยอดเขามัทรี แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดชุมพร พร้อมประชาสัมพันธ์ 3 กิจกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังจะจัดขึ้น ได้แก่ กิจกรรมปั่นสองน่อง...ท่องสองประเทศ, เทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์, กิจกรรมวันแห่งความรัก (LOVE ON THE MUST SEE MOUNTAIN) ปีที่ 1

วันนี้ 15 ม.ค. 2557 เวลา 07.30 น. ณ จุดชมวิวเขามัทรี ต.ปากน้ำ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานงานแถลงข่าวสภากาแฟและผู้ว่าฯ พบสื่อมวลชนจังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร และกิจกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัด โดยเฉพาะจุดชมวิวเขามัทรีซึ่งจะพัฒนาให้เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดชุมพรต่อไปในอนาคต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และภาคเอกชน รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกันอย่างชื่นมื่น

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า จุดชมวิวเขามัทรี นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังมี องค์พระอวโลกิเตศวร พระมหาโพธิ์สัตว์กวนอิม ที่จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนบูรณะองค์เจ้าแม่กวนอิมท่าประทับนั่งแผ่เมตตาให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เคารพสักการะ และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนีย์ภาพและทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองชุมพร ซึ่งสามารถมองเห็นทะเลอ่าวไทยและชุมชนเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชุมพร โดยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อย่างยั่งยืน เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพรที่กำลังจะเกิดขึ้น เร็วๆ นี้ เริ่มจากการแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ "ประตูภาคใต้เกมส์" โดยมีทัพนักกีฬา อบจ. 14 จังหวัดภาคใต้ และ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 - 22 ม.ค. นี้ ต่อด้วย 25 ม.ค. โครงการปั่นสองน่อง...ท่องสองประเทศ  กับเส้นทางจักรยานจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชุมพรสู่เมืองมะลิวัลย์ ประเทศพม่า รวมระยะทาง 86 กม. เพื่อเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ก่อนเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ วันที่ 8-9 เทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ที่รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัสบ รรยากาศ ดินแดนแห่งภูเขาเขียว เที่ยวล่องแพ แลหมอกปก น้ำตกงาม ลือนามผลไม้ และวันที่ 14 ก.พ. วันแห่งความรัก (Valentines Day) โดย อ.เมืองชุมพร ขอเชิญคู่สมรสไปจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ณ เขามัทรี (LOVE ON THE MUST SEE MOUNTAIN) ปีที่ 1 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น