วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจ.ภูเก็ต รวบเอเย่นต์ ค้ายานรกรายใหญ่ พร้อม ยาบ้า 12,000 เม็ด ยาไอซ์ 230 กรัม อาวุธปืนและเครื่องกระสุน โดยเปิดร้านขายปลาสวยงามบังหน้า

ตำรวจ.ภูเก็ต รวบเอเย่นต์ ค้ายานรกรายใหญ่ พร้อม ยาบ้า 12,000 เม็ด ยาไอซ์ 230 กรัม อาวุธปืนและเครื่องกระสุน โดยเปิดร้านขายปลาสวยงามบังหน้า เครือข่ายเรือนจำจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (1ก.ค.57) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.อ.สมชาย โปณะทอง ผบ.ศฝ.นศท.มทบ.41 นาวาเอกเพชรรัตน์ เทียนจันทร์ รองผู้อำนวยการกิจการพลเรือน กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พ.ต.อ. อรุณ แกล้ววาที พ.ต.อ. อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท. จรัล บางประเสริฐ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายวีระยุทธ หรือ อ๋อง สันสกฤต อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/153 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาบ้า 12,000 เม็ด ยาไอซ์ 230 กรัม อาวุธปืน ขนาด.22 ยี่ห้อ ASTRA UNCETA CIA-GUENRNICN ( SPAIN) ไม่ทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน ขนาด .22 จำนวน 5 นัด โดยสามารถจับกุมได้ที่ ร้านขายปลาสวยงาม (ตลาดนัดท้ายรถข้างการไฟฟ้าภูเก็ต) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องห้องพักเลขที่ 46 ฟ้าใหม่แมนชั่น ม.5 ถนนประชาอุทิศ 1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นอกจากนั้นยังได้ยึดทรัพย์ตามพ.ร.บ.ปปง. ประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ สีส้ม รุ่นนินจา สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขมธ 778 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่นKSR สีส้ม หมายเลขทะเบียน 307 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต. กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นาย อ๋อง ตั้งตนเป็นเอเย่นต์ ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตมานาน โดยเปิดร้านขายปลาสวยงาม บังหน้า ตรงตลาดนัด บขส.เก่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงวางแผนล่อซื้อและทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง ที่ร้านขายปลาสวยงามดังกล่าว ก่อนจะนำตัวไปขยายผลค้นห้องพักเลขที่ 46 ฟ้าใหม่แมนชั่น ม.5 ถ.ประชาอุทิศ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต สามารถตรวจยึดของกลางได้อีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นยาเสพติดของเครือข่ายนายลีม ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ที่ผู้ต้องหารู้จักกันขณะถูกจับกุมในเรือนจำ โดยจะมีลูกน้องของนาย ลีม นำมาวางไว้ตามจุดต่างๆในเขตอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และ นายอ๋อง จะเป็นคนไปรับมาเก็บไว้ที่ห้องพักดังกล่าว ก่อนจะนำออกขายให้กับเครือข่าย ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

จากการสอบถาม นาย อ๋อง  หลังจากพ้นโทษมาเมื่อปี 2555 ได้มาประกอบอาชีพขายปลาสวยงาม และเพาะพันธ์สุนัขขายบ้าง หลังจากนั้นได้มีเครือข่ายของนาย ลีม ติดต่อมาให้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และได้รับปากทางเครือข่ายว่าจะทำ และได้ยอมรับว่าทำมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง แต่ในครั้งที่ 4 ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน โดยเพิ่งรับยาเสพติดมายังไม่ได้เอาไปจำหน่ายให้ลูกค้า

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น