วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

สรุปอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๕๗ จังหวัดสตูล มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ๒๕ ครั้ง ผู้ได้รับบาดเจ็บ ๒๓ คน เสียชีวิต ๒ คน

นายสำเริง วงศ์มุณีวรณ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสตูล รายงานสถิติข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๕๗ จังหวัดสตูล ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๗ เมษายน ๒๕๕๗ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน ๒๕ ครั้ง จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บรวม ๒๓ คน เพศชาย ๑๔ คน หญิง ๙ คน และมีผู้เสียชีวิต ๒ คน เป็นเพศชายทั้งหมด โดยสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่คือล้มเอง จำนวน ๑๗ ครั้ง ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือรถจักรยานยนต์ จำนวน ๑๘ คัน

สำหรับมาตรการบังคับใช้กฎหมาย มีการเรียกตรวจยานพาหนะ รวม ๑๗,๕๓๓ คัน ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ รองลงมาเป็นรถกระบะ รถเก๋ง และรถตู้ มีผู้ที่ถูกดำเนินคดีตามมาตรการลดพฤติกรรมเสี่ยง ๑๐ มาตรการ รวม ๑,๐๑๕ ราย ส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย รองลงมาไม่มีใบขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย มีการตั้งจุดตรวจปฏิบัติการร่วมครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดกระจายไปตามอำเภอต่าง ทั้ง ๗ อำเภอ ๆ ละ ๒ จุด รวม ๑๔ จุด จำนวนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน รวม ๓,๑๘๘ คน ซึ่งปีนี้จังหวัดสตูล มีเป้าหมายในการดำเนินการ จำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน ๒๐ ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บไม่เกิน ๑๙ ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตไม่เกิน ๔ ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น