วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสตูล จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ อ.ท่าแพ

เมื่อเวลา ๑๓.๓๐ น. วันที่ ๒๐ มี.ค. ๕๗ ที่โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์ อ.ท่าแพ จ.สตูล นายประยูร รัตนเสนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร เพื่อนำบริการเชิงรุกไปบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกในการรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักพาณิชย์จังหวัด สำนักงานเกษตร สำนักงานขนส่ง สำนักงานพัฒนาชุมชน สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน และอีกหลายหน่วยงานเข้าร่วมโครงการ โดยมีการให้บริการคลินิกเกษตร จำหน่ายสินค้าราคาถูก แจกพันธุ์กล้าไม้ฟรีแก่ประชาชนที่สนใจ และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ยังได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายแก่ผู้สูงอายุ และคนพิการในพื้นที่อีกด้วย

โอกาสนี้ นายประยูร รัตนเสนีย์ ได้มอบทุนพัฒนาแก่เด็กชนบทในพระบรมราชูปถัมภ์และเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ จากนั้นได้เดินทางไปมอบน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภคแก่สถานีอนามัยกลางแป-ระ อ.ท่าแพ เพื่อไว้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้บริการในพื้นที่

สำหรับปัญหาของชาวบ้าน หมู่ที่ ๑ อ.ท่าแพ ในขณะนี้ คือ น้ำดื่มน้ำใช้ไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการ ขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูร้อน ทำให้ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพเกษตรกร ซึ่งเป็นอาชีพหลักของประชาชนในพื้นที่นี้ ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้รับฟังปัญหาและจะนำไปเสนอจังหวัด เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนในระยะยาวต่อไป



กนกพิชญ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น