วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่นชมเยาวชนที่มีความตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรม ในเวทีเยาวชนพบผู้ว่าฯ ของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (21 มี.ค.57) ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พบปะพูดคุยกับเยาวชน ตามกิจกรรมเวทีเยาวชนพบผู้ว่าฯ ของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายอภิเชษฐ์ สิงห์แก้ว พัฒนาการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมัชชาหมู่บ้าน คณะกรรมการสตรีระดับตำบล และกลุ่มเยาวชน 7 กลุ่ม จาก 5 ตำบล รวมทั้งสิ้น 300 คน ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนได้เสนอแนวคิด โครงการที่สร้างสรรค์ร่วมกัน ลดพื้นที่เสี่ยงและเพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ที่ดีให้กับเยาวชนในการทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงปิดภาคเรียน เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และเพื่อให้เยาวชนได้กล้าแสดงออก มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ซึ่งอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชร่วมกับพัฒนาชุมชนและกลุ่มเยาวชนจัดขึ้น

โอกาสนี้ตัวแทนเยาวชนตั้ง 7 กลุ่ม ได้นำเสนอโครงการเพื่อเพิ่มศักยภาพของเยาวชนต่อผู้ว่าราชการจังหวัด รวม 7 โครงการ เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 354,600.-บาท เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้ว่าราชการจังหวัด นำไปจัดกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมเยาวชนทุกคนที่มีความตั้งใจและความพยายามในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อทำร่วมกัน บางกิจกรรมที่นำเสนอมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเมื่อเสร็จสิ้นโครงการแล้วเยาวชนและสังคมจะได้อะไรบ้าง บางกิจกรรมยังไม่มีความชัดเจนก็ต้องให้ปรับปรุงเนื้อหาบางส่วน อย่างไรก็ตามการคิดกิจกรรม/โครงการ ไม่ต้องการให้เอาเงินเป็นตัวตั้ง แต่ต้องการให้ผลลัพธ์ที่จะได้เป็นตัวตั้ง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจะได้จัดสรรงบประมาณจากแผนงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น