วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประชุมส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมด้านผู้สูงอายุจังหวัดนครศรีธรรมราช

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดประชุมส่งเสริมสวัสดิการสังคมด้านผู้สูงอายุจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสร้างความเข้าใจและขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ปี 2557

วันนี้ (21 มี.ค. 57) ที่ห้องประชุมศรีปราชญ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมด้านผู้สูงอายุจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางเลขา ซื่อธานุวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมด้านผู้สูงอายุจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียงกัน

การประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานโครงการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ปี 2557 ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กำหนดให้มีกิจกรรมเพื่อการขับเคลื่อนศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตฯ ระดับจังหวัด คณะกรรมการบริหารศูนย์ระดับพื้นที่ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชมรมผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้รับทราบถึงแนวทางการดำเนินงานโครงการฯ ซึ่งในเบื้องต้นได้กำหนดให้มีกิจกรรมเพื่อการขับเคลื่อนหลายกิจกรรม อาทิ การปรับปรุง/ก่อสร้างอาคาร การติดตามนิเทศงาน กิจกรรมด้านอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ กิจกรรมด้านฝึกอาชีพ ด้านถ่ายทอดวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านนันทนาการ และด้านอื่นๆ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินงานเพื่อขยายผลโครงการอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน โดยมอบหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นองค์กรหลักในการดำเนินงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนในท้องถิ่น สร้างระบบงานอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้านให้เกิดขึ้นทุกเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในปี 2556 ที่ขณะนี้สามารถดำเนินการได้ครบทุกเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว ส่งผลให้มีอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน จำนวน 81,883 คน และมีผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนที่ได้รับการดูแลจากอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ จำนวน 864,660 คน


อุไรวรรณ /ข่าว
จุรีรัตน์ /ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น