วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

พังงาเปิดสัมมนาเรื่อง “Check ความพร้อมเข้าสู่ AEC : SMEs รุ่ง..ร่วง” ตามโครงการสนับสนุนการดำเนินของศูนย์ AEC ระดับจังหวัด

วันที่ ( ๒๐ มีนาคม ๕๗) เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องพิงกัน โรงแรมภูงา นายสุทธิโชค ทองชุมนุม ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา เปิดการสัมมนาเรื่อง "Check ความพร้อมเข้าสู่ AEC : SMEs รุ่ง..ร่วง” ตามโครงการสนับสนุนการดำเนินของศูนย์ AEC ระดับจังหวัด โดยมีนายปัญญา เพชรคงทอง พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวให้การต้อนรับผู้เสวนา ซึ่งประกอบด้วย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เนินรายการโดยนายวิทัต วัชรบล ผู้อำนวยการศูนย์บริการข้อมูลประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นผู้ดำเนินรายการ

สำหรับการเปิดสัมมนาเรื่อง " Check ความพร้อมเข้าสู่ AEC : SMEs รุ่ง..ร่วง” เป็นกิจกรรมที่กรมการค้าระหว่างประเทศและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาและหอการค้าจังหวัดพังงา จัดขึ้น เนื่องจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) มุ่งให้เกิดการรวมตัวกันทางเศรษฐกิจและการอำนวยความสะดวกในการติดต่อค้าขายระหว่างกัน อันจะทำให้ภูมิภาคมีความเจริญมั่งคั่งและสามารถแข่งขันกับภูมิภาคอื่นๆได้ เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนในประเทศอาเซียน ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ และมีสภาพภูมิศาสตร์ติดต่อกับประเทศในอาเซียนถึง ๔ ประเทศ ย่อมจะต้องได้รับผลกระทบอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นทางบวกหรือทางลบ ประเด็นสำคัญคือภาคเอกชนจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ให้พร้อม ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของผู้ประกอบการในอันที่จะเกี่ยวผลประโยชน์ทางการค้าจากโอกาสที่เกิดจากการรวมตัวทางเศรษฐกิจในการเข้าสู่ AEC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น