วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดให้บริการจดทะเบียนจัดตั้งห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดข้ามเขตจังหวัด ตั้งแต่ 2 มิถุนายน 2557 เป็นต้นไป

 นางสาวศิริพร  ลิ่มปิติกุล พัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2557 เป็นต้นไป กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดให้บริการจดทะเบียนจัดตั้งห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดที่มีสำนักงานแห่งใหญ่ ไม่ว่าจะตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครหรือในจังหวัดใด ซึ่งเดิมจะต้องไปยื่นขอจดทะเบียนที่จังหวัดนั้นให้สามารถยื่นขอจดทะเบียน ณ หน่วยงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ่้น 87 แห่ง โดยตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร  จำนวน 7 แห่ง  ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนามบินน้ำ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 1-6 (ปิ่นเกล้า พหลโยธิน รัชดาภิเษก สุรวงศ์  บางนา และศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา) และในส่วนภูมิภาคที่สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัด จังหวัดละ 1 แห่ง รวมถึงสาขาของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญอีก 4 แห่ง คือ แม่สอด เมืองพัทยา หัวหิน และเกาะสมุย

ยกเว้น การขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ประกอบกิจกิารซึ่งมีกฏหมายพิเศษควบคุม ได้แก่ หลักทรัพย์ คลังสินค้า ห้องเย็น ไซโล นายหน้าประกันภัย บริหารสินทรัพย์ ให้ยื่นขอจดทะเบียน ณ  สำนักงานบริการจดทะเบียน ดังต่อไปนี้
1. ห้างหุ้นส่วนบริษัทจำกัด ทีมีสำนักงานแห่งใหญ่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ให้ยื่นขอจดทะเบียนที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (สนามบินน้ำ)
2. ห้างหุ้นส่วนบริษัทจำกัดที่มีสำนักงานแห่งใหญ่ตั้งอยุ่ในเขตจังหวัดใด ให้ยื่นขอจดทะเบียนที่สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดซึ่งห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทนั้น มีสำนักงานแห่งใหญ่ตั้งอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น