วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจการประกาศใช้กฎอัยการศึก

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจการประกาศใช้กฎอัยการศึก แก่หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในจังหวัด โดยขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศของกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส.อย่างเคร่งครัด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (21 พ.ค.57) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก แก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ตำรวจภูธร นายอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานส่วนกลาง หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และผู้เกี่ยวข้อง โดยมีการอธิบายสร้างความเข้าใจถึงความจำเป็นในการประกาศใช้กฎอัยการศึก รวมทั้งการปฏิบัติตามประกาศ คำสั่งฉบับต่าง ๆ ของ กอ.รส.

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การประกาศใช้กฎอัยการศึก ไม่ใช่การปฏิวัติ แต่เป็นภาวะความจำเป็นในการใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ปลอดภัยแก่บ้านเมือง ส่วนรัฐบาลยังคงบริหารประเทศต่อไปได้ ขณะนี้ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองกำลังร่วมกันหาทางออกของประเทศอยู่ ขอให้ข้าราชการทำงานตามอำนาจหน้าที่ในการดูแลประชาชน และขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งของ กอ.รส.อย่างเคร่งครัดด้วย ส่วนการเสนอข่าว การแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อต่าง ๆ ทุกแขนง ทั้งวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ วิทยุชุมชน สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งของ กอ.รส. เช่นเดียวกัน โดยขอให้สำนักงาน กสทช. และตำรวจภูธรจังหวัดไปตรวจสอบดูแล

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ กอ.รส.ยังได้ออกคำสั่งฉบับที่ 10 ห้ามข้าราชการ เจ้าหน้าที่พลเรือนและประชาชน พกพาหรือใช้อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดโดยเด็ดขาด จึงขอให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย แต่หากหน่วยงานใดมีความจำเป็นต้องใช้อาวุธสงครามในการปฏิบัติงาน ขอให้ทำหนังสือหารือไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 ส่วนการตั้งด่าน จุดสกัดเพื่อตรวจค้นยาเสพติด อาวุธสงคราม และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้รายงานแม่ทัพภาคที่ 4 ทราบด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น