วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พังงา..เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนและสวนยางพารากว่า ๒๐๐ ไร่ ใน อำเภอตะกั่วป่า บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า ๔๐ หลัง อำเภอลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นการเร่งด่วน

เมื่อเวลา ๑๖.๓๐ น.วันที่ ๓๐ เม.ย.๕๗ ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและฝนตกหนัก ลมหมุนกระโชกแรง ในพื้นที่ ม. ๙ บ้านบางกรักใน ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงาทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า ๔๐ หลังคาเรือน ถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย หลังคากระเบื้องและหลังคาสังกะสีปลิวหลุดออกจากบ้าน

ทั้งนี้พบว่า บ้านของนางรูกายะ โคกเคียน บ้านเลขที่ ๒๖/๒๖ ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีหลังคาโรงจอดรถพังลงมาทับรถยนต์เก๋งที่จอดหน้าบ้านได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า ได้ช่วยกันรื้อเหล็กและหลังคาบ้านออกเพื่อต้องการนำรถออกมาจากที่เกิดเหตุ

นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายในครั้งนี้และสั่งให้ทางเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินทันที

พายุฤดูร้อนทีเกิดขึ้นทำให้ต้นยางพาราประมาณ ๒๐๐ ไร่ และต้นทุเรียนอายุกว่า ๑๐๐ ปี ได้รับความเสียหาย และยังมีต้นไม้อื่นๆล้มทับบ้านเรือนแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น