วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แรงงานนราธิวาสร่วมกิจกรรมวันแรงงาน ขณะที่ในพื้นที่พบขาดแคลนแรงงานระดับหัวหน้า

วันนี้ ( 1 พ.ค. 57 ) ที่บริเวณสนามกีฬาสถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส  สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับบริษัทห้างร้านในพื้นที่จัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักในความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจทั้งในพื้นที่และประเทศชาติ  ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วยการประกวดขวัญใจแรงงาน การแข่งขันกีฬาสร้างความสัมพันธ์ กิจกรรมความบันเทิงพร้อมมอบของขวัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากบริษัทต่างๆในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน โดยมีนายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.สิงหศักดิ์   อุทัยมงคล  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวีระพงศ์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2557

ด้านนายสิทธิกร  หมวกสกุล วิศวกรผู้แทนห้างหุ้นส่วนจำกัด ตากใบการโยธา ในนามคณะกรรมการการจัดงานฯ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสปัจจุบันประสบปัญหาขาดแรงงานระดับฝีมือหรือหัวหน้างาน  ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาสมองไหลที่ย้ายไปทำงานในพื้นที่อื่นที่มีความเจริญและค่าตอบแทนสูง  อีกส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาความไม่สงบทำให้ทำงานลำบากไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงส่งผลให้ขณะนี้ในพื้นที่ยังมีความต้องการบุคลากรระดับหัวหน้างานอีกมาก


@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);




นำเสนอโดย  โสรายา สาเรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น