วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ธ.ก.ส. ตรังร่วมประชุม คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 1 /2557 เพื่อรับสมัครและคัดเลือกกรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนของจังหวัด

ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายนิพันธ์ ศิริธร ปลัดจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 1 /2557 โดยมี นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดตรัง นายภาณุมาศ ตั้นซู่ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดตรัง ตามระเบียบว่าด้วยการสรรหากรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชน และกรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัด พ.ศ.2548 หมวด 2 ข้อ 17 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดขึ้นคณะหนึ่ง จำนวน 8 คน ประกอบด้วยปลัดจังหวัด ผู้แทนกรมการพัฒนาชุมชนในจังหวัด 1 คน ผู้แทนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรที่ตั้งอยู่ในจังหวัด 1 คน และผู้แทนจากผู้ประกอบกิจการวิสาหกิจชุมชน อีกจำนวน 4 คน ซึ่งให้สำนักงานเกษตรจังหวัดพิจารณา ดำเนินการคัดเลือกเสนอชื่อ โดยเกษตรจังหวัดตรังทำหน้าที่เป็นกรรมการ และเลขานุการในคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัด เสนอรายชื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังแต่งตั้ง

ทั้งนี้จังหวัดต่างๆ ทั่วทั้งประเทศ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดขึ้น เพื่อดำเนินงานตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ปี พ.ศ.2548 ในการส่งเสริมความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น การสร้างรายได้และการช่วยเหลือซึ่งกันและกันของคนในชุมชน พัฒนาความสามารถในการจัดการ และพัฒนาการรวมตัวในรูปแบบของวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้ และพัฒนาระบบเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครกรรมการผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดตรัง ในวันที่ 16 - 30 มิ.ย.57 นี้ ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 075-218382

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น