วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ขอเชิญร่วมแข่งขัน “ลานสกามินิมาราธอน” ครั้งที่ 10 ดินแดนที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้

วันนี้ (14 มิถุนายน 2557) เวลา 14.00 น. นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมลานสกามาราธอน ครั้งที่ 10 ประจำปี 2557 ณ ร้านโกปี้ สาขาข้างศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายกิติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา นายสมเกียรติ รักสถาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินตก นายสุธรรม ชยันต์เกียรติ ร่วมแถลงข่าว โดยมีสื่อมวลชน แขนงต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมลานสกามาราธอน ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 เป็นงานวิ่งที่ก่อกำเนิดในปี 2548 ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา ทำให้สนามการแข่งขัน “ลานสกามาราธอน” เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักวิ่งจำนวนมากจากทั่วประเทศ ว่าเป็นสนามที่มีความเพียงพร้อมด้วยความสวยงามธรรมชาติ สงบและมีความท้าทาย บรรยากาศกลางเดือนมิถุนายนที่อากาศเย็นสบาย มีส่วนอย่างมากในการสร้างความประทับใจแก่นักวิ่ง ประกอบกับเส้นทางแข่งขันที่ปลอดภัยจากยวนยานและมลพิษ จึงเป็นการสร้างเสริมสุขภาพอย่างแท้จริงให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทำให้ได้รับการยกย่อง ว่าเป็นสนามวิ่งที่เยี่ยมที่สุดในประเทศอีกสนามหนึ่ง จึงทำให้เกิดการแข่งขัน “ลานสกามาราธอน” ครั้งที่ 10 ขึ้น เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักวิ่ง ว่าเป็นเส้นทางวิ่งแข่งขันฝ่าสายหมอกในยามเช้า ผ่านแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แหล่งประวัติศาสตร์วัฒนธรรมประเพณีอันเก่าแก่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพอนามัยและส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อรณรงค์สร้างกระแสให้ประชาชนหันมาสนใจการออกกำลังกาย เพื่อสร้างสุขภาพอนามัยด้วยการวิ่งอย่างทั่วถึง และสม่ำเสมอเป็นวิถีชีวิต ตลอดจนเป็นการรณรงค์ให้นักเรียนในอำเภอลานกา และใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมและเห็นถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยการวิ่ง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ด้าน นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา กล่าวว่า สำหรับประเภทของการแข่งขัน “ลานสกามาราธอน” ปีนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ มาราธอน ระยะทาง 42.195 กม. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และประเภทฟันรัน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร โดยกำหนดรับสมัครในวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 เวลา 17.30 – 20.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอลานสกา และ รับสมัครในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2557 เวลา 03.00 – 05.45 น. ณ ที่ว่าการอำเภอลานสกา สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ที่ว่าการอำเภอลานสกา โทรศัพท์ 075-391039 และสมัครได้ตามวันเวลาดังกล่าว หรือสอบถามรายละทาง



พรรณี กลสามัญ/ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น