วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดชุมพร จัดประชุมพระสังฆาธิการ ประจำปี 2557 ครั้งที่ 47

วันที่ 9 มิ.ย. 2557 ณ วัดถ้ำสิงห์ ตำบลถ้ำสิงห์ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร จังหวัดชุมพร จัดประชุมพระสังฆาธิการ จังหวัดชุมพร ประจำปี 2557 ครั้งที่ 47 โดยมีพระสังฆาธิการ พระเลขานุการ และหัวหน้าที่พักสงฆ์ กว่า 400 รูป เข้าร่วมประชุมครั้งนี้

โดยจังหวัดชุมพร ได้จัดประชุมพระสังฆาธิการ พระเลขานุการ และหัวหน้าที่พักสงฆ์ ติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 47 แล้ว เริ่มครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2511 สมัย พระเดชพระคุณพระราชญาณกวี (บุญชวน เขมาภิรตเถระ) เจ้าคณะจังหวัดชุมพร และเจ้าอาวาสวัดขันเงิน เมื่อท่านถึงแก่มรณภาพแล้ว พระเดชพระคุณ พระธรรมโกศาจารย์ จจ.ชุมพร รูปปัจจุบันก็สืบทอดเจตนารมณ์จัดประชุมติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญต่อระบบ การบริหารปกครอง การกำหนดยุทธศาสตร์ และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายใต้พุทธประสงส์ที่ว่า "อภิณหสนฺนิปตา ภวถ สนฺนิปาต พหุลา ขอให้ประชุมกันเนืองๆ มีหลายเรื่องที่ต้องประชุม" เพื่อพบปะ สนทนาแลกเปลี่ยนความรู้ ซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ กติกา ต่างๆ และร่วมกันหาแนวทางแก้ไขอุปสรรคในการบริหารคณะสงฆ์ รวมทั้งมีมติให้ส่งเสริมและปรับปรุงแก้ไข ในเรื่องที่ควรส่งเสริมและปรับปรุงแก้ไขต่อไป

สำหรับการประชุมพระสังฆา ธิการ จังหวัดชุมพร ประจำปี 2557 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย. 2557 ณ วัดถ้ำสิงห์ โดย พระธรรมวิมลโมลี จภ.16 เปิดการประชุมพร้อมบรรยาพิเศษ นอกจากนี้ยังมี นายเพทาย สดทรงศิลป์ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพร ร่วมบรรยายในเรื่อง "งานราชการ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร งานคณะสงฆ์" และพันเอก นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา ประธานกรรมการ บริษัท พัฒนาเพื่อชีวิตและสังคม จำกัด มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ "บริหารงานคณะสงฆ์ให้สนุกในยุคไอที"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น