วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชุมพรแต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมจัดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 คัดเลือกภาค 4

นาย ชาติชาย อุทัยพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายนพพร อุสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชุมพร และนายอธิคม ปานโต อัยการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาแห่ง ชาติ ครั้งที่ 43 และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 33 คัดเลือกภาค 4 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมกีฬา และภาคเอกชนเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ กล่าวว่า จังหวัดชุมพรได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพร่วมกับจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันกีฬาเยาชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ปี 2560 ซึ่งจังหวัดชุมพรต้องเตรียมทั้งการจัดการแข่งขันและเตรียมนักกีฬา โดยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 และกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 33 คัดเลือกภาค 4 ระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2557 ถือว่าเป็นการซักซ้อมบุคลากรการจัดการแข่งขันไปสู่การเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 33 ระดับชาติปี 2560 ในอนาคต จึงต้องมีการแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมการ แข่งขัน อาทิ คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน สำนักเลขาธิการ ฝ่ายพิธีเปิด-ปิด ฝ่ายเทคนิคกีฬา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายรายงานและประเมินผล ฝ่ายแพทย์และพยาบาล ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และฝ่ายเตรียมนักกีฬา เป็นต้น

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่ง ชาติ ครั้งที่ 43 และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 33 คัดเลือกภาค 4 ใช้ชื่อเกมส์การแข่งขันว่า "กรมหลวงชุมพรเกมส์" มีสัญลักษณ์คือ รูปเสด็จเตี่ย พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อยู่บนเกลียวคลื่นฯ มีมาสคอตคือ "ยุวชนทหาร" ชื่อน้องมิตรภาพ ภายใต้สโลแกนการแข่งขัน "เกมส์แห่งความสามัคคีปรองดอง มิตรภาพและสมานฉันท์" โดยกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 จัดแข่งขันทั้งหมด 43 ชนิดกีฬา ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาติ จัดแข่ง 18 ชนิดกีฬา ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนของภาคใต้ที่ดีที่สุดเปรียบเสมือนชิงชนะเลิศกีฬาของภาคใต้ ซึ่งชุมพรต้องการให้นักกีฬาของทุกจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ แต่อยู่บนฐานของความมีน้ำใจนักกีฬา มีความปรองดองสร้างมิตรภาพอันดีต่อกัน เพื่ออนาคตภาคใต้จะมีความสามานฉันท์ มีความเป็นพี่น้องสมานกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวกันของด้ามขวานไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น