วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้หน่วยงานของรัฐทุกแห่ง เพิ่มชื่อภาษาอังกฤษในป้ายของหน่วยงาน

จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้หน่วยงานของรัฐทุกแห่ง เพิ่มชื่อภาษาอังกฤษในป้ายของหน่วยงาน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้หน่วยงานของรัฐทุกแห่ง เพิ่มชื่อภาษาอังกฤษในป้ายของหน่วยงาน รวมทั้งป้ายบอกเส้นทาง และป้ายแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ว่าที่ ร.ต. ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานเตรียมความพร้อมของจังหวัดในการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ส่วนราชการทุกแห่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัด ทั้งส่วนภูมิภาค ส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา และรัฐวิสาหกิจ เพิ่มภาษาอังกฤษในป้ายชื่อของแต่ละหน่วยงาน รวมทั้งป้ายเส้นทาง ป้ายแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ พร้อมทั้งให้รายงานผลให้จังหวัดทราบด้วย

ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้จังหวัดยังได้ให้ทุกส่วนราชการตั้งมิสเตอร์อาเซียน ประจำหน่วยงาน เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลอาเซียน ให้ความรู้ ตอบข้อซักถามแก่ผู้ไปติดต่อของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอาเซียน และจังหวัดยังได้จัดทำเว็บไซต์ “ศูนย์ข้อมูลอาเซียนจังหวัดนครศรีธรรมราช” โดยสามารถสืบค้นข้อมูลอาเซียนได้ที่ http://asean.nakhonsithammarat.go.th. หรือ http:// 123.242.178.1 ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานต่าง ๆ สนับสนุนข้อมูลอาเซียนให้สำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำลงในเว็บไซต์อาเซียนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น