วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบวาตภัยในจังหวัดพังงา สร้างความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ราษฎรอย่างหาที่สุดมิได้

นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วยผู้แทนจากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๔๒๕ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ถุงยังชีพพระราชทานซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบวาตภัย ที่หมู่บ้านบางกรักใน ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายหลังถูกพายุฝนพัดถล่ม เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง โดยในวันนี้มีครอบครัวซึ่งบ้านเรือนเสียหายจากพายุฝนพัดถล่มเข้ารับถุงชีพพระราชทาน จำนวน ๖๕ ราย สร้างความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรผู้ประสบภัยเบื้องต้น โดยถุงยังชีพที่ได้รับพระราชทานครั้งนี้บรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องนุ่งห่ม รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่การดำรงชีพของราษฎร

ด้านนายสมพร กะสิรักษ์ นายก อบต.โคกเคียน ได้นำกระเบื้องมุงหลังคาไปแจกจ่ายให้กับครอบครัวราษฎร ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุพัดทั้งหมด เพื่อใช้ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้สามารถพักอาศัยได้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ เนื่องจากบ้านเรือนราษฎรผู้ประสบภัย จำนวนมากถูกพายุพัดหลังคาได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น