วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสตูล จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว

วันนี้ (๔ พ.ค. ๕๗) จังหวัดสตูล โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ร่วมกับชมรมจักรยานเสือภูเขาจังหวัดสตูล จัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (Satun MTB Chalenge) ณ สนามหน้าโรงเรียนบ้านนาลาน ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงาน

การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนสนใจในกีฬาจักรยาน หันมาดูแลสุขภาพ ลดการใช้พลังงานส่งเสริมให้บุคคลทั่วไปหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างมิตรภาพระหว่างนักปั่นจักรยานด้วยกัน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอีกทางหนึ่ง เพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวนี้

สำหรับการแข่งขัน แบ่งเป็น ๖ รุ่น ได้แก่ รุ่น VIP, A, B, C, H และรุ่น W โดยเส้นทางการแข่งขันเป็นทางเรียบ สลับทางลูกรัง และเนินเขา ใช้เส้นทางสายหลักถนนนาลาน-เจ๊ะบิลัง ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศ นักปั่นในแต่ละรุ่น จะได้รับถ้วยรางวัล เงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีนักปั่น ทั้งในจังหวัดสตูลเอง และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมกว่า ๔๐๐ คน



กนกพิชญ์ / ข่าว
ส.ปชส.สตูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น