วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สตรีชาวอินโดนีเซียที่พำนักในภาคใต้ สุดดีใจได้รับการดูแล หลัง ศอ.บต.จัดฝึกอาชีพ สร้างงาน เสริมรายได้เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี นางยุพดี  อ่องวุฒิวัฒน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมโครงการฝึกอาชีพให้แก่สตรีชาวอินโดนีเซียและศิษย์เก่าอินโดนีเซีย โดยมี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.  ผู้อำนวยการสำนักกอง ศอ.บต. และศิษย์เก่าอินโดนีเซียร่วมเป็นเกียรติ

นางยุพดี  อ่องวุฒิวัฒน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่สตรีชาวอินโดนีเซีย ซึ่ง  ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี  และสมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย   จัดขึ้น เพื่อต้องการดูแลชาวอินโดนีเซียที่อาศัยและพำนักอยู่กับสามีชาวไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความเป็นอยู่ที่ดีเทียบเท่ากับพี่น้องในพื้นที่ ได้รับการฝึกอาชีพ เสริมทักษะและต่อยอดการประกอบอาชีพ  สร้างงาน สร้างรายได้ โดยวิทยาลัยการอาชีพจังหวัดปัตตานี ได้จัดทำหลักสูตรอาหารไทย คาว หวาน และเบเกอรี หลักสูตร 30 ชั่วโมง ในระยะเวลา เวลา 5 วัน  สำหรับครั้งนี้มีสตรีชาวอินโดนีเซียและศิษย์เก่าอินโดนีเซียเข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 30 คน  ซึ่งภายหลังจากนี้ ศอ.บต.จะสนับสนุนให้มีการประกอบอาชีพอย่างจริงจัง รวมทั้งสนับสนุนให้มีการจัดตั้งชมรมสตรีชาวอินโดนีเซีย ใช้ชื่อว่า Persatuan Wanita Indonisia de Thailand อีกด้วย

นางฟาซียะห์ อุเซ็ง สตรีชาวอินโดนีเซียที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมอาชีพ กล่าวว่า รู้สึกได้รับการเอาใจใส ดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปตามที่พวกเราต้องการ โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวการประกอบอาหารไทย มีความมั่นใจว่าสามารถที่จะนำไปประกอบอาชีพได้ นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสพบปะเพื่อนๆชาวอินโดนีเซียด้วยกัน สร้างความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นระหว่างชาวอินโดนีเซียและชาวไทย จึงขอขอบคุณ ศอ.บต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา



สำนักสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น