วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เอกอัครราชฑูตจีนและคณะอดีตรองประธานวุฒิสภาเยือนตรัง ประทับใจวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวตรังรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยว พร้อมสนับสนุนดึงนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจีนลงทุนในตรัง

ที่ จ.ตรัง ท่านหนิง ฟู่ขุย (MR Ning Fukui) เอกอัคราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และคณะ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย อดีตรองประธานวุฒิสภา พร้อมคณะ เดินทางมาเยี่ยมจังหวัดตรัง โดยมี นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง นายชาลี กางอิ่ม อดีตนายกเทศมนตรีนครตรัง นางวิไลพร พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการโรงแรมเรือรัษฎา จ.ตรัง นายแพทย์สมชัย เจียรนัยศิลป์ รองประธานหอการค้าจังหวัดตรัง พร้อมผู้ประกอบการนักธุรกิจจังหวัดตรัง ให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ของ ท่านหนิง ฟู่ขุย (MR Ning Fukui) และคณะมาเยือนจังหวัดตรังอย่างไม่เป็นทางการระหว่างวันที่ 19-21มิถุนายน นี้ นายสุรชัย กล่าวว่า ตนและคณะอดีตวุฒิสภาพร้อม ท่านหนิง ฟู่ขุย และเจ้าหน้าที่จากสถานฑูตจีนประจำประเทศไทย มาเยือนจังหวัดตรัง เพื่อแนะนำให้ได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง และเพื่อให้ได้เห็นถึงความพร้อมของจังหวัดตรัง ในอันที่จะรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดตรัง เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากชื่อเสียงของจังหวัดตรังยังไม่เป็นที่รู้จักของนัก ท่องเที่ยวชาวจีนมากนัก ทั้งๆที่จังหวัดตรังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆหลายแห่ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศไทย จะนึกถึงจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก หรือไม่ก็กระบี่หรือพังงา จังหวัดตรังแทบจะไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวจีนเลย จึงได้เชื้อเชิญ ท่านฑูตมาเที่ยวจังหวัดตรังดู เพื่อจะได้ช่วยกันเผยแพร่และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง และจะได้รู้ว่าจังหวัดตรังมีความพร้อมทั้งทางด้านแหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก ที่เป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวในเชิงนิเวศ เชื่อมั่นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดตรังในระยะยาวต่อไป ทาง ด้านท่านหนิง ฟู่ขุย กล่าวว่า ตนมีประทับใจในเรื่องของวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวจังหวัดตรังที่ ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีแบบเรียบง่ายไว้ได้ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ผ่านเส้นทางที่งดงาม

อีกทั้งยังประทับใจในเรื่องของอาหาร รวมถึงข้อมูลที่มีการถ่ายทอดให้ท่านฑูตได้รับทราบว่า จังหวัดตรังมีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จังหวัดตรัง จึงเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารจีน และพร้อมที่จะสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวจังหวัดตรัง และสนับสนุนด้านการลงทุนในประเทศไทยโดยด้วยการสนับสนุนให้บริษัทลงทุนทั้ง หลายในจีนได้มาลงทุนในเรื่องของการแปรรูปผลผิตทางการเกษตรในภาคใต้รวมทั้ง จังหวัดตรังด้วย ประเทศจีนเข้าท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ที่สำคัญตนจะนำประสบการณ์ของการมาเยือนจังหวัดตรังในครั้งนี้เอาไปเผยแพร่ แนะนำให้กับกลุ่มนักท่องเทียวจีนให้รู้จักจังหวัดตรัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น