วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เอกอัครราชทูตจีนและคณะเดินทางเที่ยวชมวัดในเตา อ.ห้วยยอด ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการเป่าทอง โดยหลวงพ่อประสูติ เพื่อเสริมสิริมงคลเมตตามหานิยม

วันนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 08.00 น. ท่านหนิง ฟู่ซุ่ย (MR Ning Fukui) เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย พร้อม คณะ และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย อดีตรองประธานวุฒิสภา พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง นายชาลี กางอิ่ม อดีตนายกเทศมนตรีนครตรัง และคณะเดินทางไปบวงสรวงอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี คอซิมบี้ ณ ระนอง อดีตเจ้าเมืองตรัง ตามหมายกำหนดการที่เดินทางมาเยือนจังหวัดตรัง อย่างไม่เป็นทางการ เป็นไปตามประเพณีของแขกบ้านแขกเมืองที่เดินทางมาจังหวัดตรัง ที่ทางเจ้าภาพจะจัดให้มีการกราบไหว้สักการะกันเป็นธรรมเนียมประเพณี จากนั้น ท่านเอกอัครราชฑูต หนิง ฟู่ขุย และคณะเดินทางไปยัง วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของเจ้าอาวาสวัดที่มีจริยวัตรงดงาม และมีความรู้ด้านคาถาอาคม โดยมี พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม (หลวงพ่อประสูติ) เจ้าอาวาสวัดในเตา เป็นผู้ลง วิชานะหน้าทอง ด้วยการเป่าทองลงหน้าผาก เป็นสิริมงคลใก้กับญาติโยม เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ทำให้เกิดความมีเมตตามหานิยม หลังจากที่ ท่านหนิง ฟู่ซุ่ย (MR Ning Fukui) เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เดินทางมาถึงวัดในเตา ได้เข้ากราบมนัสการหลวงพ่อประสูติ ถวายปัจจัย

จากนั้น พระอาจารย์ประสูติได้ทำพิธีลงนะหน้าทอง ให้กับ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย อดีตรองประธานวุฒิสภา ท่านหนิง ฟู่ซุ่ย (MR Ning Fukui) เอกอัคราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และคณะที่ติดตาม สร้างความตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากแผ่นทองที่นำมาปิดบริเวณหน้าผาก หายเข้าไปในศีรษะ โดยปราศจากร่องรอยแต่อย่างใดทั้งนี้นอกจากจะเป็นการเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิตแล้ว แผ่นทองคำแท้ที่นำมาเสกเข้าศีรษะ ยังช่วยในการรักษาโรคร้ายหลายโรค รวมทั้งทำให้ผิวพรรณ หน้าตาผ่องใสอีกด้วย ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจาก ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และ อินโดนีเซีย เดินทางมาเยี่ยมชมวัดในเตา และร่วมพิธีลงนะหน้าทองกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย ขณะที่ พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า แม้ว่าการเดินทางมาเยือนจังหวัดตรัง ของท่านหนิง ฟู่ซุ่ย (MR Ning Fukui) เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย มาเป็นการส่วนตัวไม่เป็นทางการ แต่เนื่องจากท่านเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ จึงจำเป็นที่จะต้องอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับท่านและคณะอย่างเข้มงวด ตนจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่ท่านพำนักอยู่ในจังหวัดตรัง พร้อมจัดชุดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ทุกจุด ทุกแห่งที่ท่านและคณะผ่าน เพื่อให้ท่านได้เที่ยว เยือนจังหวัดตรัง ด้วยความปลอดภัยและเดินทางกลับอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น