วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จ.ตรัง บวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรัง เตรียมพร้อมจัดงานทำบุญเมืองตรัง เพื่อการปรองดองสมานฉันท์ ตามนโยบาย คสช.

ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) อดีตเจ้าเมืองตรัง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานทำบุญเมืองตรัง เพื่อการปรองดองสมานฉันท์ ตามนโยบาย คสช. ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังได้กำหนดจัดกิจกรรมทำบุญเมืองตรัง ขึ้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง โดยจะมีพิธีบวงสรวงพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นการเสริมดวงเมืองและเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับเมืองตรัง หลังจากเกิดสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการปิดล้อมสถานที่ราชการภายในศาลากลางจังหวัดตรังเป็นเวลานานหลายเดือน

จนกระทั่งกลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สำหรับกิจกรรมทำบุญเมืองตรังนั้น จะมีขึ้นโดยในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน เวลา 18.00 น. จะมีพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตาบ้านเมืองและเสริมดวงพี่น้องชาวตรัง จะมีพิธีสวดภาณยักษ์ มีการนั่งปรก อธิษฐานจิต โดยพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง นำโดย พระครูโอภาส ธรรมวิมล (อาจารย์นวล) วัดแจ้ง ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง และในวันจันทร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งจังหวัด และเป็นการสร้างคุณค่า ให้กำลังใจ บำรุงขวัญ สร้างจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองดีระหว่างประชาชน และแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษผู้สร้างเมืองตรังอีกด้วย โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีการนิมนต์พระภิกษุสามเณรจากวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดตรัง จำนวน 219 รูป เข้าร่วมพิธีทางศาสนาพุทธ อีกทั้งยังมีการประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์และอิสลามด้วย โดยจะเริ่มพิธีบวงสรวงพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ในเวลา 08.00 น. ด้วยการรำมโนราห์ถวาย จากนั้นจะพิธีสงฆ์ เพื่อสวดเจริญพระพุทธมนต์ฯ และร่วมทำบุญอนุโมทนา โดยพระเดชพระคุณพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และกิจกรรม ต่าง ๆ มากมาย อาทิ การเล่นเกมส์ การประกวดร้องเพลง คืนความสุขให้ประเทศไทย อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี นอกจากนี้ยังมีการแจกถุงยังชีพ 1,000 ถุง อีกด้วย จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ทุกศาสนาเข้าร่วมกิจกรรม มาร่วมทำบุญเสริมดวงเมืองด้วยกัน เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และขอให้พี่น้องชาวตรังทุกคนให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยมุ่งหวังคืนความสุข ความปรองดอง รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น