วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดชุมพรเตรียมจัดงาน สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานภาคใต้ตอนบนประจำปี 2557

จังหวัดชุมพรเตรียมจัดงาน สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงาน ภาคใต้ตอนบน ประจำปี 2557 ในระหว่างวันที่ 1 - 2 สิงหาคม 2557 ณ โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อรณรงค์ให้ภาครัฐ และเอกชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญขอความปลอดภัย และสุขภาพอนามัยของคนทำงาน พร้อมกับทบทวนปัญหาความไม่ปลอดภัย ในการทำงาน ตลอดจนร่วมมือร่วมใจกันในการดำเนินงานด้านความปลอดภัย และสุขภาพอนามัยในการทำงาน เพื่อไปสู่เป้าหมาย ในการลดการเกิดอันตราย และโรคอันเนื่องมาจากการทำงานลงให้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศในภาพรวม

ซึ่งในพิธีเปิดงานได้เชิญ นายพานิช จิตร์แจ้ง อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มาเป็นประธาน  โดยในงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงาน ภาคใต้ตอนบน ประจำปี 2557 ครั้งนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมด้านความปลอดภัยไว้มากมาย อาทิ การมอบรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย การจัดนิทรรศการความปลอดภัย เวทีเสวนาเรื่องการพัฒนาความปลอดภัยในการทำงาน สัมมนาวิชาการเรื่องการทำงานเกี่ยวกับไบโอแก๊สและไบโอดีเซลให้ปลอดภัย การประกวดบทความวิชาการ การสาธิตทีมฉุกเฉิน และอีกมากมาย

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ชุมพร เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ กำหนดชื่องานว่า วัฒนธรรมความปลอดภัย ปรองดองทั่วไทย เทิดไท้สถาบัน  โดยมุ่งเน้นเพื่อเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นสถาบันสูงสุดของชาติ และเพื่อให้บุคลากรที่เป็นเครือข่ายของกระทรวงแรงงาน เป็นแกนนำสร้างความปรองดองในสถานประกอบกิจการ และชุมชนข้างเคียงภายนอกให้สถานประกอบกิจการต่างๆ ตลอดจน การร่วมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัย  เพื่อให้ลูกจ้างได้รับการดูแลอย่างเป็นธรรม และเป็นการเตรียมความพร้อมของประเทศในการก้าวสู่เวทีการค้าโลกรวมทั้งก่อประโยชน์ต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น