วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ

จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Service) ตามนโยบาย คสช. คาดมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายไปจดทะเบียนกว่า 7,000 คน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้(22 ก.ค.57) นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Service)จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานหลัก ร่วมกับกระทรวงแรงงาน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการทำหน้าที่พิจารณาออกใบอนุญาตทำงานชั่วคราวให้แก่คนต่างด้าว เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้(22 ก.ค.57) ถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2557 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นในนโยบายของ คสช.ว่าจะส่งผลให้มีการจัดระเบียบการใช้แรงงานต่างด้าวดีเป็นอย่างยิ่ง และจะส่งผลให้ระบบของการจ้างแรงงานต่างด้าวมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลในการส่งเสริมในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งการเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Service) ทำให้ได้รับบริการเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่าย ทั้งผู้ใช้แรงงานและเจ้าของธุรกิจเอกชน ก็ได้รับความสะดวกมาที่เดียวได้รับบริการทุกเรื่อง สามารถลดขั้นตอน ประหยัดค่าใช้จ่ายและโปร่งใส โดยมีการเก็บค่าบริการเพียงคนละ 1,305 บาท ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชใช้ศาลาประชาคมอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ดำเนินการเริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้(22 ก.ค.57) ถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2557 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ยกเว้นวันที่ 12 สิงหาคม 2557 หยุดให้บริการหนึ่งวัน โดยสามารถให้บริการได้วันละประมาณ 200-300 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายประมาณ 7,332 คน แยกเป็นสัญชาติพม่า 4,571 คน ลาว 1,228 คน และกัมพูชา 1,533 คน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอาชีพประมง อาชีพกิจการต่อเนื่องการเกษตร อาชีพเกษตรและปศุสัตว์ อาชีพก่อสร้าง ตามลำดับ โดยกระจายอยู่ในทุกอำเภอมากที่สุดคือ อำเภอขนอม รองลงมาอำเภอเมือง สิชล ทุ่งสง ทุ่งใหญ่ สำหรับแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายมี จำนวน 13,590 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแล้ว เจ้าหน้าที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น