วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกระบี่ เปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Sarvice)

จังหวัดกระบี่เปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Sarvice)
วันนี้ 22 กรกฎาคม 2557 เวลา 09.30 น. นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Sarvice) ณ ศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน ถ.ท่าเรือ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีนายสมควร ขันเงิน ปลัดจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน มีนายจ้างนำแรงงานต่างด้าวมาเข้ารับบริการจดทะเบียนกันอย่างคึกคัก

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับการเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อเป็นการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน ลดค่าใช้จ่ายและต้องมีความโปร่งใส ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการผ่อนปรน ของ คสช.จึงขอให้ผู้ประกอบการที่มีลูกจ้างสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ที่ผิดกฎหมายให้นำมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง เพราะหลังจากพ้นระยะเวลาที่กำหนดแล้วจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

ซึ่งในการดำเนินการนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆ เช่น หน่วยงานสังกัดกะทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ สำหรับจังหวัดกระบี่ จากการสำรวจพบว่า แรงงานต่างด้าวที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนสัญชาติพม่า ลาวและกัมพูชา มีจำนวนรวม 4,377 คน เป็นลูกเรือประมง 38 คน ที่เหลือรับจ้างก่อสร้าง และการเกษตร ตั้งเป้าเปิดให้บริการจดทะเบียนได้วันละไม่ต่ำกว่า 200 คน โดยได้กำหนดเป็นรายอำเภอ เริ่มต้นจากอำเภอเมือง เป็นลำดับแรก จนครบ 8 อำเภอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น