วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พัฒนาชุมชนตรัง เชื่อ สินค้าโอทอป จะเป็นของขวัญ ของฝาก ที่จะมีการสอดแทรกและสื่อถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้นักท่องเที่ยวประเทศสมาชิกอาเซียนได้รับรู้หลังเปิดอาเซียน ปี 2558

เนื่องในปี 2558 ที่ประเทศไทยและอีก 9 ประเทศสมาชิกอาเซียน จะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ก็เป็นอีกหน่วยงานสำคัญที่ได้มีการเตรียมความพร้อม

นายไพบูลย์   บูรณสันติ  พัฒนาการจังหวัดตรัง    กล่าวว่า เพื่อให้การผลิตภัณฑ์สินค้า โอทอป ที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน สามารถผลิตสินค้าออกมาตรงกับความต้องการของผู้บริโภค จึงได้มีการจัดให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้เกี่ยวกับรสนิยมของผู้บริโภค และผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศอาเซียน นอกจากนี้ ประเทศอื่น ๆ ทั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย รวมถึงประเทศข้างเคียง ต่างก็ให้ความสนใจในสินค้าโอทอปของไทยอย่างมาก พร้อมคาดหวังว่า ในอนาคต จะมีอัตราการขยายตัว ร้อยละ 20ตลอดปี

พัฒนาการจังหวัดตรัง   ยังกล่าวอีกด้วยว่า เมื่อมีการเปิดประชาคมอาเซียนแล้ว ก็จะมีชาวต่างชาติเดินทางมาในประเทศมากขึ้น ดังนั้น จึงจะใช้โอกาสอันดีนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงภูมิปัญญาของความเป็นไทยจากสินค้าประเภทต่าง ๆ ทั้งของขวัญ ของฝาก ที่จะมีการสอดแทรกและสื่อถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้ได้รับรู้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น