วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศ 1 วันก่อนการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเงียบเหงา

บรรยากาศ 1 วันก่อนการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเงียบเหงาปราศจากป้ายโฆษณาหาเสียงของพรรคการเมือง

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2557 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น เนื่องจากสถาการณ์ทางการเมืองไม่ปกติ มีการชุมนุมของมวลชนในนามกลุ่ม กปปส. เรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง โดยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีประชาชนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นทางการเมืองเป็นไปในทิศทางเดียวกับกลุ่ม กปปส. ทำให้ศูนย์ราชการถูกปิดทำการ รวมทั้งสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็ถูกปิดทำการด้วย แต่ในการเตีรยมการเลือกตั้งยังคงดำเนินต่อไป ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2554 ซึ่งจากข้อมูลการเตรียมการเลือกตั้ง ทราบว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย 19 อำเภอ มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 710,569 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 1,396 หน่วย

ในขณะที่บรรยากาศ 1 วัน ก่อนการเลือกตั้ง พบว่า ภายในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีแม้กระทั้งป้ายโฆษณาหาเสียงของพรรคการเมือง ไม่ว่าจะตามเสาไฟฟ้า ริมทางเท้า หรือแยกต่างๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังพบว่าสรรหาคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งก็ยังหาได้ไม่ครบตามจำนวน และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ก็ยังตกค้างอยู่ที่ไปษณีย์จังหวัดชุมพร ขณะที่ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จะไม่มีการนำมาใช้ เนื่องจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองใด ทำการสมัครได้แม้แต่รายเดียว

ในขณะที่การรักษาความสงบเรียบร้อย ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามแผนแล้ว โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย และพร้อมทุกเมื่อในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งในส่วนของตำรวจไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น