วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่คุมเข้มรับหีบบัตรเลือกตั้งที่ จ.ยะลา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไร้กลุ่ม กปปส.

วันที่ 1 ก.พ. 57 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทยอยมารับหีบบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์การเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนรับหีบบัตร ซึ่งการรับหีบบัตรทำตามขั้นตอน สำหรับการรับหีบบัตร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา และฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย เช่นเดียวกับอีก 7 อำเภอ บรรยากาศการรับหีบบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีกลุ่ม กปปส.มาคัดค้าน หรือ มาปิดกั้นสถานที่แต่อย่างใด

ทั้งนี้พื้นที่ จ.ยะลา มีแบ่งเขตการเลือกออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มีพรรคการเมือง 8 พรรคการเมือง ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งลงสมัคร จำนวน 12 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1.นางกูไซหม๊ะวันซาฟีหน๊ะ มนูญทวี พรรคชาติพัฒนา (หมายเลข 1) , นายนิรันดร์ วายา พรรคภูมิใจไทย (หมายเลข 6) , นายธีรวัธน์ วุนาพันธ์ พรรคเพื่อไทย (หมายเลข 15) , นายมะสือดี สะแลแม พรรคประชาธิปไตยใหม่ (หมายเลข 24) เขตเลือกตั้งที่ 2. ประกอบด้วย นายซูการ์โน มะทา พรรคเพื่อไทย (หมายเลข 15) , วราภาณ์ ภู่เกลี๊ยะ พรรคดำรงไทย (หมายเลข 22 ) , นายอดิศร อาลีลาเต๊ะ พรรคเสียงประชาชน (หมายเลข 31 ) , นายยัฟรีย์ สือลามะ พรรคเงินเดือนประชาชน (หมายเลข 50) เขตเลือกตั้งที่ 3. นายสมนึก หวันสมัน พรรคพลังสหกรณ์ (หมายเลข 5) , นายหะยีอับดุลเราะห์มาน ติงอุเซ็ง พรรคเพื่อไทย (หมายเลข 15) , นายมะหาเล็ง ยูเปาะนา พรรคประชาธิปไตยใหม่ (หมายเลข 24) , นายดือราเซะ ดือราเซะ พรรคเงินเดือนประชาชน (หมายเลข 50)

โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 มีจำนวนประชากร จำนวน 139,630 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 97,172 คน 155 หน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 มีจำนวนประชากร จำนวน 180,264 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 116,055 คน 201 หน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3 มีจำนวนประชากร จำนวน 180,346 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 117,127 คน 221 หน่วยเลือกตั้ง

สำหรับมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัด ภูธรจังหวัดยะลา ทั้ง 17 สภ.ให้มีการเตรียมความพร้อมกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อม จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว วางกำลังตามเส้นทาง หน่วยเลือกตั้งต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุ รวมทั้ง เฝ้าระวังดูแลสถานการณ์การชุมนุม เพื่อให้การไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น