วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ยะลา อบรมโปรแกรมรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง แก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 อำภอของจังหวัดยะลา เตรียมพร้อมเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ นี้

วันที่ 31 ม.ค. 57 ที่ห้องประชุมศูนย์คอมพิวเตอร์ ชั้น 4 มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา อ.เมือง จ.ยะลา  นางสาวมารีเย๊อะ ยีปาโล๊ะ หัวหน้างานการมีส่วนร่วม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่บันทึกผลคะแนนเลือกตั้ง สมาชิสภาผู้แทนราษฎร จำนวน39 คน ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เข้าร่วมอบรมการใช้โปรแกรมรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง สมาชิสภาผู้แทนราษฎร ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง โดยมีการอธิบายและสาธิตการใช้โปรแกรมรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง สมาชิสภาผู้แทนราษฎร ผ่านเว็บไซต์ http://www.vote2557.com ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้โปรแกรมได้อย่างถูกต้องและคล่องตัว ในวันเลือกจริง วันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ. นี้ และทำให้การสรุปผลการลงคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้งมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ขณะที่การเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆ ทาง กกต.ยะลาได้จัดเตรียมไว้ทุกอย่างแล้ว ทั้งเอกสาร วัสดุอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง มีเพียงบัตรเลือกตั้ง สส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ยังตกค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ทุ่งสง ไปรษณีย์ชุมพร และไปรษณีย์หาดใหญ่ ส่วนบัตรเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขตได้จัดส่งมายัง กกต.จังหวัดยะลา เรียบร้อยแล้ว คาดว่าเมื่อจัดส่งมาเรียบร้อยก็สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้

ส่วนมาตราการการดูแลรักษาความปลอดภัย ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้ง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ดูแลหน่วยเลือกตั้ง ดูแลเส้นทาง อย่างเข้มข้น เตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ นี้



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น