วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การเลือกตั้ง ส.ส. วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีพบปัญหาหลายด้าน

การเลือกตั้ง ส.ส.วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีพบปัญหาหลายด้าน ทั้งบัตรเลือกถูกปิดล้อมที่ไบรษณีย์ชุมพร แถมขาดกรรมการประจำหน่วยจำนวนมาก

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศการชุมนุมของเวที กปปส. ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าของทุกวันจะมีการเปิดรับสัญญาณการถ่ายทอดจากสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมบูลสบาย สลับกับ โฆษกของ กปปส.ในพื้นที่ขึ้นมาทักทายมวลชน พร้อมขอความร่วมมือให้ส่วนหน่วยงานราชการต่างๆ ในศูนย์ราชการจังหวัด ได้ปิดทำการทั้งหมด โดยให้มีเพียงเจ้าหน้าที่ อ.ส. เฝ้าดูแลความปลอดภัยบริเวณตัวอาคาร ยกเว้นที่ทำการศาลจังหวัด ที่ยังเปิดให้บริการตามปกติ

ส่วนที่ทำการ สำนักงาน กกต.สุราษฎร์ธานี บริเวณชั้น 1 อาคารศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ก็ถูกปิดสำนักงานเช่นกัน ส่งผลให้การประสานงานเตรียมจัดเลือกตั้งเกิดความวุ่นวายและสับสนกับผู้ที่เดินทางมาติดต่อเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังพบว่าสรรหาคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งก็ยังหาได้ไม่ครบจำนวน และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้งยังส่งมาไม่ถึง เนื่องจากถูกล็อคไว้ที่ จ.ชุมพร ซึ่งถึงขณะนี้ก็ยังคงมีการเฝ้าปิดล้อมศูนย์ไปรษณีย์ จ.ชุมพร อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นเพียงบัตรเลือกตั้งประเภทเดียวที่จะใช้ในการดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ จัดส่งให้หน่วยเลือกตั้งต่างๆในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะที่ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จะไม่มีการนำมาใช้ เนื่องจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่มีผู้สมัครพรรคการเมืองใดสมัครได้เลย

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการเลือกตั้ง ก็จำเป็นต้องเดินหน้าดำเนินการ โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทำหนังสือร้องขอเจ้าหน้าที่รักษาความสงบไปยังตำรวจภูธรจังหวัด

โดย พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามแผนแล้ว โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย และพร้อมทุกเมื่อในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งในส่วนของตำรวจไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น