วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังสหกรณ์ เขต 3 ยะลา ร้องสื่อขอความเป็นธรรม พรรคไม่เหลียวแลไม่สนับสนุนเงินในการหาเสียง ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายกว่า 9 แสนบาท

วันนี้ 1 ก.พ. 57 เวลา 08.30 น. นายสมนึก หวันสมัน อายุ 56 ปี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังสหกรณ์ เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ยะลา พร้อมทีมงาน เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ประจำจังหวัดยะลา ว่าตนเองได้รับความเดือดร้อน และ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการกระทำของพรรคพลังสหกรณ์

นายสมนึก หวันสมัน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังสหกรณ์ กล่าวว่า ตนเองอดทนอดกลั้นมานานแล้ว ในวันนี้ถึงขัดสุด จึงเดินทางมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนในพื้นที่เพื่อขอความเป็นธรรม โดยประการแรกเกี่ยวกับพรรคพลังสหกรณ์ ที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่สนใจ ไม่สนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ในเขต ประเด็นหลักๆอยู่ที่เรื่องของค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ยกเว้นค่าสมัครที่ทางพรรคออกให้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการหาเสียงในขณะนี้ ตนเองต้องหามาเองทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้ทางพรรคบอกว่ามีกำหนดที่จ่ายเงินเพื่อใช้ขับเคลื่อนในการหาเสียงงวดแรก จำนวน 200,000 บาท ในการจัดการเรื่องของป้ายโปสเตอร์ และ ป้ายไวนิล ทางพรรคจะเป็นผู้รับผิดชอบในจุดนี้ แต่จนถึงทุกวันนี้ตนเองยังไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากพรรคเลย ซึ่งตนเองก็เชื่อว่า น่าจะไม่ใช่พรรคของตนเพียงพรรคเดียวที่ยังไม่มีป้ายโปสเตอร์ และ ป้ายไวนิล ประชาสัมพันธ์ในเขตพื้นที่ของผู้สมัครนั้นๆ

นายสมนึก ยังกล่าวอีกว่า ในขณะนี้ตนเองต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายในการจัดทำป้ายโปสเตอร์ และ ป้ายไวนิล ไปแล้วกว่า 900,000 บาท ซึ่งในขณะนี้ยังมีป้ายไวนิลอีกกว่า 100 ป้าย ที่เตรียมจะนำไปติดตามถนนหนทาง และ ตามจุดต่างๆ ที่ กกต.ได้กำหนด ยังอยู่ที่ร้านทำป้ายไว้นิล ที่ อ.หาดใหญ่ เพราะยังไม่สามารถไปเอาได้ เพราะยังไม่มีงบ สำหรับการสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนเองอยากจะถามสังคมว่า มันมีความบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ มันมีความเที่ยงตรงหรือไม่ ตนเองมองว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคเลือกตั้งเล็กๆ เป็นเพียงแค่ไม้ประดับเพื่อให้พรรคหนึ่งพรรคใดขึ้นมาครอบครองยึดอำนาจ ในจุดนี้แหละที่เป็นความไม่ชอบธรรม และเป็นความเหลียมล้ำในสังคม



นายนิแอ  สามะอาลี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น