วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ยาบ้า 106,000 เม็ด พร้อมของกลางผู้ต้องหา เตรียมขยายผลต่อไป

วันที่ 7 ก.พ.57 (เวลา 13.30 น.)  ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา  พล.ต.ท. ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการ ศชต. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ ศชต. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมแถลงจับกุมและขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1ราย พร้อมผู้ต้องหา 1 คน คือ 1.นายอุสมาน อาแวดือเระ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 4 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 106,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส หมายเลขทะเบียน กท 5542 สงขลา จำนวน 1 คัน (ซุกซ่อนไว้กันชนด้านหลัง ดัดแปลงเป็นช่องลับซุกซ่อนยาเสพติดโดยเฉพาะ), รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่น NV สีขาว หมายเลขทะเบียน บฉ 3171 ปัตตานี จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยผู้ต้องหาถูกตั้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่วยโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดที่ถนนภายในหมู่บ้านมะนังดาลำ บริเวณข้างองค์การบริหารส่วนตำบลมะนังดาลำ หมู่ที่ 5 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

พฤติกรรมของคนร้าย ก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับคำสั่งผู้บังคับบัญชา ให้สืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ปัตตานี สืบทราบว่ากลุ่มของนายมะยากี ดือรามัด ซึ่งเคยถูกจำคุกในคดียาเสพติด และพึ่งพ้นโทษมาไม่นาน ได้กลับมามีพฤติกรรมร่วมกับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.สายบุรี ติดต่อกับผู้ต้องขังในเรือนจำ เพื่อรับยาเสพติด (ยาบ้า) จากเครือข่ายผู้ต้องขังในพื้นที่ภาคกลาง มาส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้ รถยนต์ 2 คัน เป็นยานพาหนะ เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน NV สีขาว
เมื่อสืบทราบ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจสกัดเส้นทางสาย 42 ต่อมาได้พบรถยนต์ดังกล่าวขับมุ่งหน้าไปทาง จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมด้วยรถยนต์ เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส หมายเลขทะเบียน กท 5542 สงขลา จำนวน 1 คัน (ซุกซ่อนไว้กันชนด้านหลัง ดัดแปลงเป็นช่องลับซุกซ่อนยาเสพติดโดยเฉพาะ) ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 รายได้ทิ้งรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน NV สีขาว หมายเลขทะเบียน บฉ 3171 ปัตตานี แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าทำการตรวจค้นบริเวณใกล้เคียง แต่ยังไม่เจอตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป ส่วนทรัพย์สินอื่นๆที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น