วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คณะกรรมการอาชีวศึกษา เชิญกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันใน 4 ทักษะวิชาชีพ

สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เชิญกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันใน 4 ทักษะวิชาชีพ ในการประชุมวิชาการองค์การวิชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้น ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช หวังพัฒนาและแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนกับกลุ่มประเทศอาเซียน

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมพบปะคณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน นักศึกษา จาก 5 ประเทศกลุ่มอาเซียน ประกอบด้วยพม่า กัญพูชา ลาว เวียดนาม และอินโดเนียเซียน ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย โดยกำหนดจัดขึ้น ณ วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช ในระหว่าง วันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากการประชุมวิชาการแล้ว ยังจัดให้มีการแข่งขันทักษะวิชาชีพในระดับชาติ ประเภทช่างอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม บริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิชาชีพระยะสั้น ทักษะวิชาพื้นฐาน โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันมาจากตัวแทนที่ได้รับรางวัลระดับภาคทั่วประเทศ

และในปีนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาระบบการเรียน การสอนที่จะก้าวเข้าสู่เอาเซียน จึงได้ประสานงานเชิญประเทศในกลุ่มอาเซียนซึ่งมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่บ้างแล้ว เข้าร่วมการแข่งขันทักษะด้วย ประกอบด้วย 5 ประเทศ คือ พม่า ลาว กัญพูชา เวียดนาม และอินโดเนียเซียน โดยทำการแข่งขันใน 4 ทักษะวิชาชีพ คือ ประเภทวิชาพาณิชยกรรม/บริหารธุรกิจ ทักษะการแข่งขันพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ 2 .ประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร/คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ทักษะการออกแบบ Webpage 3.การแข่งขันทักษะพื้นฐาน การประกวดร้องเพลงสากลชาย หญิง และ 4.การแข่งขันทักษะวิชาพื้นฐาน การประกวดพูดในที่สาธารณะเป็นภาษาอังกฤษ โดยทางสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษามีความมั่นใจที่จะเดินหน้าพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้เท่าเทียมกับนานาประเทศ และจะพัฒนาให้อยู่ในลำดับต้นของอาเซียน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมโยงการศึกษาของสถาบันทั้ง 10 ประเทศให้เกิดขึ้นในอนาคต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียน นักศึกษาจะได้รับประโยชน์และเกิดการพัฒนาต่อไป



พรรณี กลสามัญ/ภาพข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น