วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ เน้นจัดการปัญหายาเสพติด ในกลุ่มแรงงาน

จังหวัดระนองจัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ เน้นจัดการปัญหายาเสพติด ในกลุ่มแรงงาน พร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกจ้างสถานประกอบการ

วันที่ 1 พ.ค 57  เวลา 06.30 น. ที่สนามกีฬาจังหวัดระนอง นายศุภวัชร ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดระนอง ประจำปี 2557 โดยมีผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบกิจการเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 500 คน

วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงาน รัฐบาลได้สนับสนุนให้จัดงานวันแรงงานแห่งชาติขึ้น ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประกอบกับในทุกปีที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด โดยมุ่งเน้นให้ลูกจ้างจากสถานประกอบกิจการต่าง ๆ ร่วมเดิน-วิ่ง รณรงค์สร้างเจตคติที่ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และบริจาคโลหิต กิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกจ้างของสถานประกอบกิจการต่างๆ เป็นการผ่อนคลายความเครียด ความเมื่อยล้าจากการทำงาน เป็นการพัฒนาคนให้สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา ทำให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานลดโอกาสยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นการร่วมแรงร่วมใจรณรงค์ต่อต้านการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมทั้งสร้างระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และสร้างความตระหนักให้มีการจัดระบบการทำงานที่มีความปลอดภัยต่อลูกจ้าง มีการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และโรคจากการทำงานในสถานประกอบกิจการ ซึ่งจังหวัดระนอง มีนโยบายที่จะผลักดันให้ผู้ใช้แรงงาน หรือลูกจ้างในจังหวัดระนอง ร่วมกับรับผิดชอบทำงานในหน้าที่ให้ดีไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น