วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เงียบเหงาลง เนื่องจากปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันราคาตก

เศรษฐกิจซบเซา ทำให้ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เงียบเหงาลง เนื่องจากปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันราคาตก ผู้ปกครองบางรายต้องนำชุดนักเรียนเก่ามาให้ร้านปักชื่อใหม่แทน

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ช่วงก่อนเปิดเทอม พบ บรรดาผู้ปกครองออกมาหาซื้อชุดนักเรียนค่อนข้างบางตามากกว่าปีที่ผ่านมา แม้ว่าหลายร้านที่จำหน่ายชุดนักเรียนจะมีการจัดโปรโมชั่นปักชื่อฟรี เพื่อหวังดึงดูดความสนใจให้กับผู้ปกครองที่มาเลือกซื้อชุดนักเรียนให้ลูกหลานแล้วก็ตาม ทั้งนี้เนื่องจากปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ทั้งยางพารา ปาล์มน้ำมัน ที่มีราคาถูกจนทำให้ผู้ปกครองมีกำลังซื้อน้อยลงไปกว่าทุกปี บางรายจำเป็นต้องนำชุดนักเรียนของพี่มาให้น้องใช้แทน

นายชัยทวี ไพพฤษลักษณ์ เจ้าของร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า กล่าวในปีนี้ยอดจำหน่ายชุดนักเรียนลดลงไปกว่า 30% เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาจากปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำ ทำให้ผู้ปกครองต้องใช้จ่ายแบบประหยัด บางรายต้องซื้อชุดนักเรียนเพียงตัวเดียว บางรายก็ต้องนำชุดนักเรียนตัวเก่ามาให้ร้านปักชื่อใหม่ให้ โดยไม่เหมือนกับปีที่ผ่านมาที่ผู้ปกครองมีกำลังซื้อคนละหลายตัว แม้ว่าทางร้านจะมีโปรโมชั่นซื้อเสื้อผ้า ชุดนักเรียนแล้วปักชื่อฟรีเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าแล้วก็ตาม แต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไปกว่าปีที่ผ่านมามาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น