วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

น้องเมย์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ร่วมจัดกิจกรรม สอนแบดมินตันเยาวชน หนึ่งในการจัดแข่งขันแบดมินตันปุ้มปุ้ย ชิงถ้วยพระเทพฯ จ.ตรัง

ที่สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง นายสมศักดิ์ ปริสุทโท เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ได้ให้การต้อนรับ นางสาวรัชนก อินทนนท์ หรือน้องเมย์ นักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย และนักแบดมินตันหญิงอันดับ 2 ของโลก ซึ่งได้เดินทางร่วมจัดกิจกรรมสอนแบดมินตันน้อง ซึ่งเป็น 1 ใน กิจกรรมแข่งขันแบดมินตัน ปุ้มปุ้ยแชมป์เปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29- 4 พฤษภาคม 2557 โดยมีนักกีฬาแบดมินตัน 7 ชาติ เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

การจัดกิจกรรม สอนแบดมินตันน้องครั้งนี้ นางสาวรัชนก หรือน้องเมย์ ได้มีการสาธิตการเล่นแบดมินตัน การตี การเล่นแบบต่างๆ แก่เยาวชน โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีเยาวชนทั้งชาย หญิง ที่มีความสนใจในการเล่นแบดมินตัน เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 40 คน ก่อนที่น้องเมย์มอบของที่ระลึกแก่เยาวชน และร่วมสนุกกับกองเชียร์ ที่เข้าชมการแข่งขันแบดมินตันปุ้มปุ้ยอย่างสนุกสนาน

นางสาวรัชนก น้องเมย์ ได้กล่าวว่า หลังจากตนได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยชนะการแข่งขันติดอันดับของโลกทำให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬาแบดมินตันมากขึ้น แต่การที่จะเป็นนักกีฬาที่เก่งได้ ก็จะต้องมีความพยายาม มุ่งมานะในการฝึกฝน แต่ตนเองเชื่อว่าทุกคนก็เป็นแชมป์โลกได้ หากมีความขยัน อดทน มีระเบียบวินัย ทุกอย่างจะสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับความพยายามและตั้งใจด้วย โดยเฉพาะตนเองหลังจากนี้ก็มีไฟล์สำคัญที่จะทำการแข่งขันอยู่ในหลายประเทศ ซึ่งตนเองจะสร้างอันดับให้สามารถอยู่ใน 1 ใน 10 ให้นานที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศและคนไทย
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น