วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดภูเก็ตมอบ สำนักงานการไฟฟ้าและสำนักงานการประปาของจังหวัดร่วมกับ อปท.ท้องถิ่นแก้ปัญหาไฟฟ้า น้ำประปาของชุมชนคลองมุดงและชุมชนปลากะตัก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พ.ค. 2557 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน “การประชุมกรณีชาวบ้านร้องเรียนให้หน่วยงานภาครัฐ แก้ปัญหาน้ำประปา ไฟฟ้าของชุมชนคลองมุดง และชุมชนปลากะตัก” โดยมี
นายสมยศ  วิจักขณาวุธ รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายสำราญ   จินดาพล  นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง นายประเจียด  อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายประพันธ์  ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายสมเกียรติ กล่าวว่า จากกรณีการร้องเรียนขอให้หน่วยงานของรัฐ แก้ปัญหาน้ำประปา ไฟฟ้าของชุมชน คลองมุดง ต. ฉลอง อ.เมือง จ. ภูเก็ต และชุมชน ปลากะตัก ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผุ้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มอบหมายให้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา จะเห็นว่าเรื่องที่ทั้งสองชุมชนมีปัญหามาโดยตลอด คือส่วนของที่ดิน ชุมชนคลองมุดงเป็นของกรมป่าไม้ อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับป่าชายเลน ในส่วนของชุมชนปลากะตักอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ. จึงเป็นปัญหาที่หน่วยงานไฟฟ้าและการประปาไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้เพราะขัดกับข้อกฎหมาย เพราะพื้นที่ดังกล่าวไม่มีเอกสารยืนยันการเป็นพื้นที่ของรัฐ ไม่มีสำเนาทะเบียนบ้าน ไม่มีใบรับรองของหน่วยงานรัฐบาลในการขอใช้พื้นที่ ที่ประชุมเห็นว่า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของคนในชุมชน จึงมอบหมายให้สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคภูเก็ต และสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคภูเก็ต ไปปรึกษาหารือกับหน่วยงานการปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อดำเนินการหาวิธีการ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป โดยกำหนดระยะเวลาภายใน 15 วัน ในการติดตามผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น