วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การจัดระเบียบชายหาดที่ภูเก็ต ให้เสร็จสิ้น ภายใน 14 สิงหาคม

 ผบก.ทร.3 แจงเคลียร์หาดภูเก็ต รื้อถอน บุกรุก ให้เสร็จสิ้น ภายใน 14 สิงหาคม

พลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า การจัดระเบียบชายหาด การจัดระเบียบสังคมเป็นนโยบายหลักของคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ซึ่งทัพเรือภาคที่ 3 บูรณาการสนธิกำลังการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยการดำเนินงานที่ผ่านมา เข้าบริหารจัดการจัดระเบียบชายหาดที่มีการบุกรุกทำการค้าเสร็จเรียบร้อยแล้วเป็นส่วนใหญ่ ปัญหาแท๊กซี่ป้ายดำไม่ถูกกฎหมาย ปัญหาโรงแรม จำนวนมากที่ไม่จดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ปัญหายาเสพติด ปัญหาแรงงานเถื่อน การเข้ามาทำงานของชาวต่างประเทศ ที่กระทบกับคนส่วนใหญ่ เหล่านี้ ต้องดำเนินการ แก้ปัญหาจัดการตามลำดับ " มุ่งเน้น ปัญหาหลัก คือ การจัดระเบียบชายหาด ทั้ง 6 จังหวัดอันดามันปัญหาแท๊กซี่ป้ายดำต้องทำให้เป็นตามกฏหมาย จดทะเบียนป้ายดำ เป็นมิเตอร์ และอัตราค่าโดยสาร ที่เป็นธรรม ทางขนส่งจังหวัด ต้องเข้าดูแลให้มีมาตรฐาน ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ การปราบปราม จับกุม ดำเนินคดี กับ ผู้กระทำผิด ไม่ว่าเป็นข้าราชการ ประชาชน ที่ได้ทำผิดจับกุมทุกราย รวมทั้งเข้าไปจัดการ ผู้ที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ สถาบันพระมหากษัตริย์”

พลเรือโท ธราธร กล่าว  ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ 6 จังหวัดอันดามัน หากมีปัญหาใดก็ตาม ทั้งชีวิต ทรัพย์สินตัวท่านเองและสังคม ทัพเรือภาคที่ 3 มีศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง หมายเลข 076-391598 รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทุกรูปแบบเพื่อให้ เกิดความสุขสงบ ในสังคมและประเทศชาติ

ด้าน พันเอกสมชาย โปณะทอง ผบ.ศฝ.นศท.มทบ.41ผู้บังคับการศูนยืการฝึก นักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 41 นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดระเบียบในพื้นที่ภูเก็ต คืบหน้าไประดับหนึ่ง ประเมินผลเมื่อ วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ยังมีบางส่วนที่ยังดื้อดึงขัดขืน ได้นัดทางอำเภอท้องถิ่น ใครยังดื้อดึงขัดขืนในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ จัดชุดเข้าไปทำการรื้อถอน

"ตอนนี้ มีประมาณ 4 ราย ที่ยังดื้อดึงขัดขืน บริเวณหาดไตรตรัง และหาดกะหลิม ต้องการให้จบภายใน วันที่ 14 สิงหาคม นี้ ส่วน อุทยานฯสิรินาถ ทางผู้บังคับบัญชากำลังติดตาม ในเรื่องมือปืน ที่ มีข่าวว่าลงมา ทาง เรา ได้ไปพบปะคนที่อยู่ในข่าว เขา ยินดีให้ความร่วมมือ ไม่ได้เป็นไปตามข่าวแต่อย่างใด จึงขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ในห้วงของสถานการณ์เปลี่ยนแปลงการก้าวผ่านไป อาจมีความลำบากใจบ้างแต่เมื่อก้าวผ่านไปแล้วจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่าง เรียบร้อย และสวยงาม ทางแม่ทัพภาคที่ 4 จะลงมาภูเก็ตเร็ว ๆ นี้ โดยก่อนหน้านี้ลงมาแล้ว และ ประมาณกลางเดือนสิงหาคม นี้ จะลงมาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อ ประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามที่รายงานการปฏิบัติให้กับท่านรับทราบ” พันเอกสมชาย กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น