วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกระบี่ เปิดโครงการ ปวงประชาเป็นสุข ด้วยพระบารมี ( ปลูกเตยปาหนันและปักดำในแปลงนาสาธิต)


จังหวัดกระบี่เปิดโครงการ ปวงประชาเป็นสุข ด้วยพระบารมี ( ปลูกเตยปาหนันและปักดำในแปลงนาสาธิต)

วันนี้ 12 สิงหาคม 2557 เวลา 13.30 น. นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการปวงประชาเป็นสุข ด้วยพระบารมี ประจำปี 2557 ณ.อาคารเฉลิมพระเกียรติทุ่งแค บ้านร่าหมาด หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โดยมีนายวาทกานต์ ช่อแก้ว พัฒนาการจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าการเปิดโครงการ ปวงประชาเป็นสุข ด้วยพระบารมี ( ปลูกเตยปาหนันและปักดำในแปลงนาสาธิต)มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาและเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในด้านต่างๆโดยเฉพาะการทำมาหากิน โครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริจึงเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการพัฒนาปัจจัยการผลิตต่างๆเช่น ดินน้ำ ที่ทำกิน และความรู้ด้านการเกษตรกรรม การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

จังหวัดกระบี่ได้สนองพระราชดำริ โดยดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้งหมด 13 โครงการ ซึ่งจะมีการพัฒนาและต่อยอดขยายผลให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง การจัดกิจกรรมปลูกต้นกล้าพันธ์เตยปาหนันในพื้นที่บ้านร่าหมาด ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา จำนวน 1000 ต้น และการปักดำในแปลงนาสาธิตจำนวน 2 แปลง จึงเป็นการส่งเสริมสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในการส่งเสริมอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี



หน่วยงานที่แจ้งประชาสัมพันธ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น