วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นำลำไยสดมาจากทางจังหวัดทางภาคเหนือมาวางขายกว่า 3 ตัน

สหกรณ์จังหวัดภูเก็ตนำลำไยกว่า 3 ตันมาวางขายในงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจคืนความสุขสู่ประชาชนครั้งที่ 2 เพื่อช่วยระบายลำไยจากภาคเหนือที่ราคาตกต่ำในช่วงนี้

บรรยากาศภายในงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจคืนความสุขสู่ประชาชนครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 -8สิงหาคมนี้ที่บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ตสี่แยกศาลาประชาคมเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านค้าของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดภูเก็ตที่นำลำไยสดมาจากทางจังหวัดทางภาคเหนือมาวางขายกว่า 3 ตัน โดยมีนายเทวกฤต เข็มขาว สหกรณ์จังหวัดูเก็ต นางสาวสมจิตร เช้าฉ้อง ผู้อำนวยการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ร่วมกันขายลำไยให้กับประชาชนที่มารอซื้อจำนวนมากซึ่งลำไยดังกล่าวสามารถขายหมดได้ภายในวันเดียว

นายเทวกฤต เข็มขาว สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต ระบุ  ด้วยกรมส่งเสริมสหกรณ์มีนโยบายส่งเสริม สนับสนุนให้สถาบันเกษตรดำเนินธุรกิจรวบรวมและจำหน่ายผลไม้ซึ่งเป็นการช่วยเหลือให้เกษตรกรขายผลผลิตได้ในราคาที่เป็นธรรมทำให้สินค้าไม่กระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ผลิตซึ่งทางกรมสหกรณ์มีมาตรการในการบริหารลำใยสดทางจังหวัดภาคเหนือโดยวาง เป้าหมายไว้ 5000 ตัน ให้กระจายไปยังจังหวัดปรายทางผ่านเครือข่ายสหกรณ์และช่องทางการค้าปกติของสหกรณ์ โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทางสำนักงานสหกรณ์ได้ซื้อลำใยจากเกษตรกรภาคเหนือมา 3 ตันมาวางขายในงานคืนความสุขสู่ประชาชนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดีโดยลำใยทั้ง3 พันตันสามารถขายได้หมดภายในวันเดียวทั้งนี้การนำลำใยจากภาคเหนือมาขายที่จังหวัดภูเก็ตเพราะต้องการเพิ่มมูลค่าลำใยให้กับเกษตรกรชาวสวนลำใยซึ่งปัจจุบันพบว่าลำใยในพื้นที่ภาคเหนือตกต่ำเป็นอย่างมากจึงต้องขยายออกขายต่างจังหวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น