วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ไฟไหม้บ้านไม้ที่ยะลา 1 หลัง รับตรุษจีน สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าของบ้านรอดหวุดหวิด

วันที่ 31 ม.ค. 57 เวลา 03.40 น. พ.ต.ท.พรหมพัฒน์ สนิทศรี รอง ผกก.(ป.)สภ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้เก่า บ้านเลขที่ 19 ถ.ศรีบำรุง ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครยะลา และ ชุดกู้ชีพกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าให้การช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนแถวไม้ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครยะลา และ ชุดกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า เพลิงได้เผาผลาญบริเวณด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งเป็นห้องครัวเสียหายทั้งหมด ส่วนบริเวณด้านหน้าบ้านเสียหายเพียงเล็กน้อย ต่อมาทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายแก้ว สุพัฒชีวกุล (ชาวไทยเชื้อสายจีน) ซึ่งในช่วงเกิดเหตุมี นางวรรชนา และ น.ส.นพรัตน์ สุพัฒชีวกุล อยู่ในบ้าน โชคดีที่ทั้ง 2 คน สามารถวิ่งหนีออกมาจากบ้านได้ทัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณด้านหลังของตัวบ้าน จนเกิดเปลวไฟ ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว ส่วนความเสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประเมิน



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น